NÓI CHUYỆN VỚI NGƯỜI ÂM - Phần 3

>> Trò chuyện cùng nhà văn hoá tâm linh Phan Oanh



Phần III


Bắt đầu từ phần III: “Nói chuyện với người Âm”, những nội dung được đề cập đến được các bậc Đại giáo: Phật, Bồ Tát giải đáp, giảng dạy.


Phương tiện để thu nhận thông tin thường nhờ nối mạng thông tin vũ trụ qua con lắc cảm xạ học hoặc Thần giao cách cảm, mở thiên nhĩ (giác quan thứ 6). Hoặc kết hợp đồng thời cả 2 phương tiện, phương pháp, để đảm bảo thông tin hoàn toàn chính xác. Những sự kiện nêu lên trong tài liệu này là do đa số quần chúng yêu cầu giải đáp và trong thực tế đã xảy ra trái với cuộc sống của Tổ tiên ông bà ở cõi bên kia, cần hướng dẫn sửa chữa nhanh để phù hợp với nguyện vọng của con cháu với những người đã khuất.


Từ lâu nay có nhiều người nghĩ rằng chết là hết; thể xác biến thành cát bụi, còn linh hồn là ảo tưởng, huyễn hoặc, là quan niệm của các nhà duy tâm, tôn giáo. Việc thờ cúng Tổ tiên ông bà là việc làm tưởng niệm để nhớ công ơn người đã khuất, nhất là những dòng tộc đã có nhiều người, nhiều thế hệ có công lao to lướn trong xây dựng và bảo vệ làng xóm, đất nước. Họ không tin ngày thường và ngày cúng giỗ Tổ tiên ông bà, người khác đã khuất có thể linh ứng về với con cháu. Nhưng cũng có nhiều người khác lại cho rằng con người có 2 phần: phần thể xác và phần linh hồn, hay còn gọi là tâm thức, năng lượng sinh học. Mà đã là năng lượng hay cả phần vật chất (m) nữa thì nó không bao giờ mất đi mà chỉ chuyển trạng thái từ dạng này sang dạng khác theo định luật bảo toàn năng lượng, bảo toàn vật chất. Và điều này đã được A.Einstcin (1879 – 1955) nêu lên trong công thức tổng quát: E-m.c (E là năng lượng; m là khối lượng là vật chất, c là tốc độ ánh sáng trong chân không). Vì vậy khi chết thể xác, vật chất hữu cơ; còn thể năng lượng, thể khí vẫn còn. Ngày nay trên thế giới với kỹ thuật điện tử, lượng tử, người ta đã sáng chế nhiều phương tiện kỹ thuật để nói chuyện với người âm.


A. Sự kiện và lý giải của môn Thông Thiên Học


1. Sự kiện: Nói chung không cải được số!


Hình như thiên nhiên đã cài sẵn phần mềm của một máy vi tính lượng tử trong óc người. Nó vận hành theo luật nhân quả của người đó. Người chết – ngày tận số, thì máy dừng lại. Nhưng cũng có người đột nhiên gặp trường hợp đã làm được một điều thiện như cứu người chết đuối, cứu sống bạn trong chiến đấu, đem tiền của bố thí người tàn tật nghèo đói … thì người đó được cải số, kéo dài tuổi thọ.


Ngược lại kẻ nào làm điều ác, tham nhũng, hối lộ, cướp của giết người thì mạng sống sẽ thu ngắn lại, rút ngắn số đã định.


2. Sự kiện: Ý nghĩa của việc cúng 49 ngày và 100 ngày.


Lý giải: khi chết linh hồn đến cõi âm. Linh hồn ở đó 49 ngày không được đi đâu cả, để xem lại băng ghi hình toàn bộ cuộc đời của mình từ ý nghĩ, lời nói và hành động, thiện ác thế nào, bên nào nặng bên nào nhẹ. Trong Phật nói là thời gian: “Hối quang phản chiếu”. Sau đó linh hồn tự thấy mình sẽ về cõi nào trong các cõi sau đây: Địa ngục, Súc sinh, Nga quỳ, Atula; Cõi thiên. Sau 100 ngày được tự do đi lại thì các vong đó bị một lực hút vô hình đưa về cõi giới của họ. Đó là lực hút của vũ trụ, còn gọi là của Cha trời của Ngọc Hoàng Thượng Đế (theo tên gọi của tôn giáo).


3. Sự kiện: Chết hỏa táng, chết chôn chặt 1 lần và có thay áo (cải táng), nên chôn cách nào là hợp với phong tục Việt Nam?


Lý giải: Tùy theo phong tục tập quán của mỗi nước, mỗi miền trong cùng 1 nước (Trung Quốc, Nam, Bắc). Nhưng phải chú ý các điều kiện có quan hệ đến cuộc sống của người âm, của tổ tiên ông bà con cháu không được làm sai sẽ có ảnh hưởng không tốt đến người còn sống; ngày giờ chôn, huyệt mộ phải là đất tổ trí hưởng tốt. Ngày thay áo cũng phải chọn ngày giờ đất tốt. Nếu hỏa táng thì lọ tro cũng chôn như khi cải táng hoặc để thờ ở âm thờ nho nhỏ trước sân quay mặt theo hướng cửa chính cửa nhà ở. Tuyệt đối không đưa lọ hài cốt lên chùa hoặc để trên bàn thờ trong nhà, sẽ gây nhiều rắc rối tai họa trong gia đình. Nên hỏi bà cô Tổ tứ đại nhà mình về vấn đề này. Cần học nối mạng thông tin với bà cô Tổ. Chưa học thì nhờ các nhà cảm xạ tâm linh, các nhà thông thiên học giúp đỡ.


4. Tại sao khi viếng mộ người nhà thì không được cúng hoa quả, vải, cầu khấn vái, đốt vàng mã?


Lý giải: Đốt vàng mã là mê tín dị đoan. Người âm không dùng loại vàng mã đó. Chỉ có loại ma lang thang, không được bà cô Tổ quản lý, nó sống gần người Trần hoặc có hài cốt trong nhà đang ở thì nó mới cần vàng mã.


Ta hay cúng các vong ngoài sân, đốt vàng mã cho nó là vô hình ta đã tạo cho nó quen đến nhà mình đòi ăn, quấy phá …


Tổ tiên, ông bà, dòng họ nhà ta hầu hết đều ở cõi Thiên tu hành để đạt tiêu chuẩn tái sinh về lại cõi Trần. Năng lượng cấu trúc linh hồn họ là thanh khí, là năng lượng tinh, thanh, nhẹ. Khi ra mộ khấn vái, họ cảm nhận linh ứng và về với người cầu khấn. Năng lượng còn lại (lưu xa) của hài cốt đã tác động phần nào đến tâm thức tinh anh của họ. Họ bị nhiễm năng lượng thô nặng, trước khí, làm họ phải tốn thời gian tu luyện trở lại. Vì vậy tối kỵ khi ra mộ khấn vái gọi tên người chết. Mọi sự cầu khấn đều làm ở bàn thờ gia tiên ở nhà.


5. Sự kiện: Có nên tập trung mồ mả về một nơi để con cháu dễ tìm?


Lý giải: Ý định của con cháu là hợp lý, tốt. Nhưng có khi không hợp với người đã chết, có ảnh hưởng xấu đến con cháu dòng họ. Vì sao?


* Có trường hợp mộ kết có lợi cho con cháu.


* Họ đang tu luyện để đạt tiêu chuẩn đi đầu thai.


Nay cải táng, tập trung làm xáo động đến linh hồn là điều tối kỵ. Muốn làm việc này phải xin phép bà cô Tổ tứ đại của dòng họ.


Ngoài hai điểm trên còn có trường hợp này tôi đã gặp, đã giúp gia đình thân chủ giải quyết, cần nói rõ để bà con chú ý: Có gia đình bốc hài cốt liệt sĩ ở nghĩa trang Lắc ở tỉnh Đắc Lắc mang về cải táng ở quê nhà nghĩa trang Vĩnh Phúc. Khi hỏi bà cô Tổ tứ đại của gia chủ thì bà cô Tổ cho biết hài cốt có đấy nhưng linh hồn của cháu còn ở nghĩa trang Lắc vì không có người có quyền năng xin Thổ địa cho chuyển vong linh liệt sĩ về quê quán. Tôi đã mời Thổ địa nghĩa trang Lắc (Đắc Lắc), Thổ địa nghĩa trang Vĩnh Tường và bà cô Tổ đến trao đổi, xin chuyển linh hồn liệt sĩ về quê hương. Công tác bàn giao này diễn ra rất nhanh và lý thú. 

6. Sự kiện: Cúng giỗ nên cúng chay hay cúng mặn?

Lý giải: Người cõi vô hình, tổ tiên ông bà mình không ăn như người ở dương trần. Họ ở thể năng lượng nên không ăn. Có lúc họ cũng cần hưởng hương sắc của hoa, vị của quả trong thiên nhiên thì họ hưởng bằng cảm nhận rung động sống của sắc hương vị hoa quả đó. Thức ăn chay là thức ăn thanh nhẹ. Họ hòa nhập vào cơ thể con cháu khi ăn để họ hưởng sự rung động đó. Thức ăn mặn, cá, thịt có sự rung động nặng, thô, trước. Họ sợ và khó chịu sống rung động của thức ăn mặn. Không nên cúng mặn (kể cả cúng ông Táo).


Người âm hưởng thức ăn khi họ hòa nhập vào con cháu và cảm thụ sống rung động của thức ăn, hoa quả đó.


7. Sự kiện: Bà cô Tổ tứ đại có thể giúp con cháu tìm mộ người nhà liệt sĩ ở chiến trường B-K-C…. không?


Lý giải: Tôi đã giúp một số gia đình về việc này. Các bà cô Tổ đã giải quyết một số trường hợp như sau:


- Nếu vong linh liệt sĩ đó đã về với gia đình, được bà cô Tổ quản lý thì không cần phải tìm hài cốt nữa, vì đi xa tốn kém.


- Nếu vong linh chưa về với gia đình, với bà cô Tổ thì sẽ liên hệ với Thổ địa nơi liệt sĩ hi sinh đã được chôn cất. Biết rõ thôn, xã, huyện, tỉnh, vùng, địa danh liệt sĩ hy sinh có thể tìm dễ dàng.


8. Sự kiện: Hiện nay có nhiều mộ liệt sĩ vô danh ở các nghĩa trang, có thể tìm biết tên, quê quán, của mộ vô danh đó không?


Lý giải: Đã có nhiều người có khả năng ngoại cảm để làm việc này, đó là trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người ở 46 Nguyễn Văn Ngọc, Hà Nội.


Riêng cá nhân tôi cũng có thể giúp cơ quan, đoàn thể, gia đình tìm trả tên lại cho liệt sĩ ở các mộ vô danh. Cơ chế việc của tôi là: Mời Thổ địa ở nghĩa trang đó làm việc trước vài ba hôm. Thổ địa chuẩn bị kiểm tra sổ sách, đối chiếu phần mộ, đảm bảo chính xác. Hôm sau đúng ngày hẹn, tôi gặp Thổ địa hỏi là được biết tên ngay.


9. Sự kiện: Bà cô Tổ có thể giúp con cháu sinh con trai, con gái theo ý muốn. Vậy theo cơ chế nào ở cõi âm đã làm được như vậy?


Lý giải: Tôi đã được bà Quan Âm Bồ Tát giải thích như sau:


Khi người mẹ đang mang thai được 01 tháng, kể từ ngày tắt kinh thì thai nhi chưa phân rõ con trai hay gái. Từ ngày 35 đến ngày thứ 40 thai nhi bắt đầu chuyển hóa thành con trai hay con gái, tức là bắt đầu hình thành bộ phận sinh dục nam hay nữ. Đúng thời gian đó ta dùng một phương pháp đặc biệt để tăng tính dương nhiều hơn (năng lượng dương) thì sẽ thành con trai, còn tăng tính âm nhiều hơn thì sinh con gái.


Ngày nay khoa học cũng đã áp dụng phương pháp sinh con trai theo ý muốn.


Tôi đã được cấp trên dạy cho bí pháp tác động vào người mẹ vào thời điểm trên trong 8 – 9 lần, mỗi lần từ 5 – 10 phút thì sẽ sinh con trai hay con gái theo ý muốn.


10. Sự kiện: Tại sao người âm có thể biết việc quá khứ, hiện tại và tương lai của mình? (qua cuộc thực nghiệm khoa học về Cô Thanh Hải ở 93B Trung Kính, Trung Hòa, Hà Nội).


Lý giải: Mỗi đời sống con người đã trải qua nhiều kiếp từ quá khứ xa xưa (tiền kiếp) đến hiện tại. Thiên nhiên (tôn giáo gọi là Cha trời, Ngọc Hoàng Thượng Đế, Đức Chúa …) đã khéo gắn vào đầu óc con người máy vi tính lượng tử huyền bí tinh vi. Các nhà Thông Thiên học gọi là hạt nguyên tử trường tồn. Nó hoạt động như một máy quay phim tự động. Nó ghi tất cả ý nghĩ người nói và hành động của mỗi con người từ kiếp này đến kiếp khác. Đồng thời nó cũng có bộ phận lập sẵn chương trình hành động của người đó từ khi sinh đến khi chết căn cứ theo nghiệp lực của họ từ trước. Bà cô Tổ tứ đại, Táo Quân và Thần Nam Tào có trách nhiệm quản lý nên có thể đọc biết được đời sống của con cháu mình và người âm trong dòng họ mình cũng biết được điều đó. Vì vậy ở Trung Kính qua cô Hải các vong trẻ của mỗi gia đình đều nói được các điều về quá khứ, hiện tại và tương lai.




11. Sự kiện: Bệnh “ma làm” có những biểu hiện gì? Tại sao? Ai có thể chữa được bệnh ma làm?

Lý giải: Thông thường có 3 loại bệnh: do tâm lý, do tính khí gây ra, do tổn thương thực tế, bị đánh, té ngã; do môi trường khí hậu, thời tiết gây ra. Phải đến bệnh viện khám và điều trị. Ngoài ra còn bệnh mà nhân dân ta thường gọi là bệnh “ma làm”. Biểu hiện hiện nay đau đầu, đau lưng, đau khớp, sôi ruột, ỉa chảy, trẻ con hay khóc ban đêm, người già ngủ không yên hay mơ mộng. Con trai thấy ma gái đến ngủ ban đêm, con gái thấy ma con trai đến nô đùa quấy rối. Đến bệnh viện khám bệnh, bác sĩ bảo không có bệnh gì. Qua kinh nghiệm tôi chữa các bệnh đó thì thấy có mấy nguyên nhân.


Do nhà đang ở có hài cốt nên bị ma quấy, hài cốt đó từ xa xưa, ba bốn trăm năm về trước. Mồ mả là nhà ở của ma. Ta cất nhà trên đó nó quấy phá là không thể tránh và đuổi nó đi được.


Với những nhà đó tôi đã độ trì cho nó đi về cõi Phật theo nguyện vọng. Thế là nhà sạch bóng ma, không ốm đau lặt vặt nữa.


12. Sự kiện: Mỗi gia đình thường có 2 vị thần nào?


Lý giải: Thông thường chỉ có 2 vị thần: Táo Quân và Nam Tào.


Thần Táo Quân theo dõi mọi hoạt động của các thành viên gia đình. Ngày 23 tháng Chạp về Trời báo cáo và nhận kế hoạch chỉ thị phúc hay họa cho gia đình năm sau.


Thần Nam Tào có trách nhiệm không cho ma vào quấy phá gia đình. Bảo vệ gia chủ khi ra đường không bị ma làm hại. Biết ai ốm đau, sống chết. Nhà có người chết, Nam Tào làm điếu văn đọc cho người trong dòng họ ở cõi âm về nghe.


13. Sự kiện: Thiên nhiên có quy luật: Hễ có bệnh gì thì đều có cây cỏ chữa. Vậy có thuốc chữa các bệnh nan y: ung thư, AIDS, ma túy, di chứng chất độc màu da cam chưa?
Lý giải: Bệnh nan y là do con người tạo nghiệp xấu gây nên. Phải sám hối, tu tâm dưỡng tính, làm điều thiện để giải nghiệp. Đã có thuốc chữa. Người đó là ai? Thuốc ở đâu? Còn đang giữ bí mật. Ai có duyên mới gặp thầy, gặp thuốc.




**********************


Hằng đêm, khi mọi người đã ngủ, ta cầu xin: “ Xin bà cô Tổ tứ đại tiếp năng lượng cho con cháu đang ngủ để hóa giải bệnh tật, nâng cao sức khỏe. Nhận thông tin, bà sẽ về tiếp năng lượng cho cả gia đình.


Cúng giỗ tổ tiên, ông bà bằng cơm chay. Không đốt vàng mã. Chỉ dâng tiền thật và khẩn: “Con xin dâng tiền cho bà cô Tổ chi tiêu ở cõi âm”; 10 – 15 phút sau cất tiền chi tiêu như thường lệ.


Nhà nào thường xuyên thắp hương bàn thờ tổ tiên ông bà thì nên khấn: “Cầu xin tổ tiên ông bà, bà cô Tổ tứ đại độ trì cho con cháu … (ai? Điều gì đó nói rồi sau đó: “Con xin cầu nguyện cho bà cô Tổ tứ đại cùng dòng họ tu hành ở cõi Phật chóng đắc đạo về cõi niết bàn”. Nếu đã được tôi – Minh Chánh – độ cho cả dòng tộc ở cõi âm về tu nơi Tây Phương của Phật A Di Đà hoặc ở Nam Hảo của Phật Bà Quan Âm).


Gia đình nào cũng có Táo Quân – Thổ công theo dõi việc làm của thành viên trong gia đình (thiện hay ác), sức khỏe, ốm đau, bệnh tật, nhà ở quang sạch hay có âm khí, hài cốt … Và thần Nam Tào lo việc sống – chết. 7 giờ sáng ngày 23 tháng Chạp âm lịch hàng năm, Táo Quân, Thổ Công về báo cáo với Ngọc Hoàng Thượng Đế (khoa học gọi là năng lượng trí tuệ vũ trụ) những hành động của thành viên trong gia đình rồi nhận chỉ thị thi hành họa hay phúc cho gia đình đó.


Trước 7 giờ sáng nên cúng chay và dâng tiền mặt tiễn đưa Táo quân về trời, không đốt vàng mã, bia, mũ, áo cho 3 người như tục lệ mê tín dị đoan lâu nay.


Tro, chân nhang và thứ gì ở bàn thờ, khi đốt, hóa xong nên cho vào túi ném xuống sông, biển, ao, hồ, không được ném vào thùng rác, nơi ô uế, làm sai sẽ bị phạt đau, nhức đầu, đau lưng, đau bụng, tức ngực, chóng mặt, hoa mắt. Nếu biết cầu khấn, sám hối, xin lỗi thì có thể giải đau.


Người chết vẫn sống cạnh con cháu, vì vậy khi ăn phải mời. Ngồi yên lặng nói thầm: “Mời Táo quân, Thổ công, bà cô Tổ tứ đại, các cụ ông, cụ bà, ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại, chú bác cô gì, anh, em, con, cháu … về ăn cơm” sau thương nhớ đến người đã khuất.


B. Nối mạng thông tin với tổ tiên, ông bà

1. Mục đích
:


- Ứng dụng phương pháp cảm xạ vật lý sang cảm xạ phi vật lý để lập được hệ thống thông tin vô tuyến vũ trụ.


- Nhận được thông tin của bà cô Tổ tứ đại và các vong linh trong dòng họ để giải quyết những vấn đề quan trọng của gia đình, của dòng họ.


- Giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn” , con cháu luôn phải biết ơn, nhớ tổ tiên, ông bà. Thấy người đã chết nhưng không chết; người chết và người còn sống đều có mối quan hệ với nhau mà lâu nay không được biết, không còn tư tưởng sợ chết.


- Hướng dẫn mỗi gia đình đều biết quy trình nối mạng thông tin vũ trụ. Nhờ đó con cháu được Tổ tiên, ông bà giáo dục giúp đỡ nên tư tưởng, tình cảm, đạo đức có nhiều tiến bộ hơn trước.


2. Yêu cầu


- Có tâm đức trong sáng, đoàn kết thương yêu mọi người, xóa bỏ vô minh tham sân si, luôn luôn làm điều thiện.


- Tin tưởng kiên trì, quyết tâm tập rèn luyện để bắt nối được thông tin với tổ tiên ông bà, với bà cô Tổ tứ đại …


- Gia đình nào cũng có Táo quân, Thổ công, thần Nam Tào và bà cô Tổ của dòng họ mình. Vì vậy khi ăn phải mời, khi đi phải thưa, khi về phải chào để luôn luôn được bà quan tâm giúp đỡ.


C. Quy trình thao tác con lắc


1. Tập sử dụng con Lắc đạt mức độ chuyển động nhanh và chính xác: Để con Lắc trên lòng bàn tay, nói: “Cho con hình dạng sóng lòng bàn tay” (chuyển động ngay là đạt yêu cầu). Rồi lật qua lưng bàn tay. Nói “Cho biết hình dạng sóng lưng bàn tay” (chuyển động ngay sang dạng sóng khác là đạt yêu cầu). Khi nào đạt yêu cầu thể ứng dụng con Lắc trên bảng chữ cái A, B, C …


2. Để con Lắc trên bảng chữ cái A, B, C … Tư tưởng yên lặng vô thức: “Cho tôi gặp Táo quân của gia đình”.


1. Sau 1 -15 giây mà con Lắc không chuyển động thì tập luyện lại như điểm nói trên.


2. Nếu sau 4 – 5 giây, Lắc chuyển động tròn thì ta hỏi: Có phải Táo quân không? Nếu trả lời có thì ta hỏi tiếp … (Phải chuẩn bị nội dung nói chuyện với Táo quân. Đây là nội dung tôi đã nói chuyện với Táo quân, xin nêu ra để các bạn tham khảo).


* Táo quân có thể cho tôi biết nhiệm vụ của Táo quân?
* Chuyện cổ tích có kể Táo quân có 2 ông 1 bà, có đúng không?
* Ngày 23 tháng Chạp Táo quân về trời, Táo quân có cần gì thì gia chủ sẽ giúp đỡ?


- Nhà này có hài cốt, có ma quấy phá không? Nếu có thì ai có thể hóa giải được các con Ma này? Nhờ Táo quân mách bảo giúp.


- Bố tôi là ông Lê Văn Đ … ốm, nằm bệnh viện X. Vậy triển vọng bệnh tình sẽ thế nào? Liệu ông có chết không?


3. Khi gặp bà cô Tổ tứ đại của dòng họ thì nên hỏi những điều chính, cần thiết như sau:


* Dòng họ nhà mình ở cõi Âm có mấy bà cô Tổ tứ đại?
* Họ tên các bà, chết lúc mấy tuổi, do bệnh gì, giỗ ngày bà là tháng nào?
* Dòng họ mình ở cõi Âm hiện nay có bao nhiêu người?
* Mỗi bà cô Tổ mặc quần áo khác nhau như thế nào? Nhiệm vụ của mỗi bà?
* Từ ngày các bà cô Tổ mất đến đời con cháu hiện nay là cách bao nhiêu năm?
* Các cụ và các bà cô Tổ xưa kia ở xã, huyện, tỉnh nào?
* Về sau con cháu, các chi tộc đã di chuyển gia đình như thế nào?
* Hệ thống mồ mả dòng họ nhà mình có điều gì sai sót không?


Sau đó tùy mỗi gia đình có những vấn đề cụ thể khác nhau mà đặt câu hỏi để bà giải đáp.


Qua nối mạng thông tin cho gần 100 gia đình, tôi thường biết các gia đình hay hỏi các vấn đề sau:


- Ngày giờ sửa nhà, cất nhà. Đất xây nhà tốt hay xấu, có mồ mả? Ngày giờ đổ mái bằng.


- Tìm mộ, bốc mộ, mộ liệt sĩ nằm đâu, hài cốt liệt sĩ bốc từ B, C, K … về địa phương, vậy linh hồn liệt sĩ ấy có về với gia đình, với tổ tiên ông bà không? (tôi biết đa số là linh hồn không về cùng hài cốt. Phải có người thầy có quyền năng tâm linh xin Thổ địa chuyển giao linh hồn cho Thổ địa ở quê hương thì mới trọn vẹn cả hài cốt và linh hồn).


- Công tác, việc làm ăn, kinh doanh. Sự nghiệp hiện nay và tương lai. Con cháu đi học trong nước, nước ngoài như thế nào?


- Chồng tương lai, vợ tương lai của con, cháu như thế nào? Gia đình con cháu mới xây dựng có sống hạnh phúc không?


- Gia đình có thờ Phật, thờ Chúa. Vậy Phật, Chúa có về chứng?


Theo lyhocdongphuong

0 nhận xét :

Ghi chú cho mẫu nhận xét:
- [img] ..link..[/img].
- [youtube] ...link...[/youtube].
- [nct]...link...[/nct].

:) :( :)) :(( =))

Recent Posts