ỨNG DỤNG NGOẠI CẢM TRONG LĨNH VỰC LỊCH SỬ VÀ BẢO TÀNG

>> Vài suy nghĩ về các nhà ngoại cảm

1. Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích HằngKhi kể chuyện về những công việc đã làm, chúng ta đã được nghe Bích Hằng kể chi tiết về việc giúp cho địa phương quê hương của cô (Tỉnh Ninh Bình) dựng lại lịch sử của một ngôi chùa, nơi đó thờ Huyền trân Công chúa. Sau đó được biết ngôi chùa đã được công nhận là di tích lịch sử gắn với Công chúa Huyền trân.

Bích Hằng cũng đã thỉnh vong linh công chúa về, và được nghe kể về câu chuyện bi thương của công chúa, bị chặt đầu, thả xác trôi sông, xác dập vào bờ và được nhân dân quanh vùng biết chuyện mang về chôn cất, thờ cúng một cách bí mật.

Không chỉ dừng lại ở đó, công chúa đã hướng dẫn Bích Hằng xác định tiếp ngôi mộ của bà thân sinh ra công chúa, cũng đã đuợc địa phương phục dựng đưa vào quần thể di tích lịch sử.

Một chuyện khác, có lần Bích Hằng đã nói hé mở về câu chuyện thời sự của đồi Vọng Cảnh tại Huế. Chỉ biết rằng cô và các nhà ngoại cảm đã đến nơi, và nghe được những lời phàn nàn của các hiển linh, và cô đã viết thành báo cáo tại sao việc xây dựng tại đồi vọng cảnh Huế gặp những trắc trở mà các nhà xây dựng, các nhà khoa học và cả chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế không thể hiểu nổi. Việc xây dựng công trình cao tầng tại đồi Vọng Cảnh đã được xếp lại cho đến hôm nay.

2. Nhà ngoại cảm Đoàn Việt Tiến

Báo An ninh Cuối tháng số tháng 4/2007 vừa có bài báo mới về nhà ngoại cảm Đoàn Việt Tiến do nhà báo Phan Tùng Sơn viết.

Mới đây khi biết anh Đoàn Việt Tiến đã trở thành nhà ngoại cảm, tôi liên lạc và được biết anh đang ở TpHCM, chúng tôi hẹn nhau tại một quán càphê thanh tịnh trên đường Nguyễn Đình Chiểu, còn có đạo diễn phim tài liệu Đào Anh Dũng của Đài truyền hình TpHCM. Đạo diễn Đào Anh Dũng tiết lộ rằng anh đã theo sát bước chân của Đoàn Việt Tiến suốt thời gian qua, và đã quay được hơn 100 đĩa CD hình ảnh về công việc và khả năng đặc biệt của nhà ngoại cảm Đoàn Việt Tiến, dự định sẽ dựng thành bộ phim tài liệu nhiều tập, chiếu rộng rãi trên Đài truyền hình TpHCM sắp tới.

Từ nhỏ Đoàn Việt Tiến có khiếu vẽ tranh, tranh đề tài lịch sử và chân dung do anh vẽ đã được trưng bày tại các Viện Bảo tàng tỉnh Bến Tre, Viện Bảo tàng quốc gia Hà Nội và nhiều cuộc triển lãm khác. Điều đặc biệt nhất có một không hai là tranh của anh được vẽ ngược trên kính bằng 10 đầu ngón tay. Năm 2005 anh được ghi nhận kỷ lục Việt Nam về họa sĩ vẽ tranh ngược trên kính bằng đầu ngón tay.

Được biết có được ngày hôm nay, hành trình theo đuổi niềm đam mê đã đẩy Đoàn Việt Tiến rơi vào cơn bĩ cực kéo dài. Căn bệnh sốt rét mang về từ thời đi lính bên Campuchia hành hạ liên miên, người gầy ốm xanh xao. Anh Tiến và gia đình sống cơ cực trong túp lều trong một vườn cây của huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Bi kịch lên cao trào nhất khi người vợ anh dứt áo ra đi theo tiếng gọi một phương trời xa, bỏ lại anh với người mẹ già. Tiến lâm bệnh nặng, suy sụp. Đêm 26/03/2003, sau khi vẽ tranh xong, vừa ngả lưng xuống giường thì toàn thân Tiến đau nhức rã rời, anh rơi vào mê man. Quá nửa đêm bất thần thức giấc, Tiến như người mộng du, lao vào vẽ một cách vô thức, vẽ ào ào như cái máy, mắt không nhìn, đầu mê man nhưng tất cả đường nét cứ như sắp sẵn đúng chỗ, đúng hình. Bản thân anh cũng nhận thấy điều kỳ lạ, muốn đi nằm, nhưng lại bị bàn tay vô hình dựng dậy bắt vẽ liên tục. Cả chục lần như vậy, có khi anh bị đẩy mạnh muốn ngã dúi vào bàn vẽ.

Sau đó anh cảm thấy mình xuất hiện khả năng lạ, khi nghe ai kể chuyện gì, trong đầu anh hiện lên hàng loạt sự kiện liên quan đến câu chuyện đó. Bà mẹ tôi nghiệp chẳng hiểu nguyên cớ ra sao, cứ thắp nhang mà khấn vái tổ tiên phù hộ cho người con trai đáng thương. Kỳ lạ, mỗi khi bà mẹ khấn đến tên ông cụ, bà kỵ nào thì trước mắt Tiến hiện lên rõ ràng hình ảnh, gương mặt, hình dáng, giọng nói của người đó. Khi Tiến kể lại, người mẹ già càng sợ ôm con mà khóc ròng. Tiến vào chùa gần nhà quy y, pháp danh Thiện Thông, thế nhưng cơn đau nhức mình mẩy vẫn chưa hết.



Khả năng của anh Đoàn Việt Tiến hiện nay là chỉ cần nghe giọng nói của bất cứ ai qua điện thoại, bất cứ ở đâu, anh cũng nhìn thấy rõ được người đó như hiện ra trước mắt.

Nhìn một người đối diện, thì anh có thể thấy được rõ ràng những người thân của người ấy.

Cộng với năng khiếu vẽ chân dung từ nhỏ, anh giúp mọi người vẽ lại chân dung các cụ tổ, tiên người thân mất xa xưa chưa có ảnh thờ.

Nghe qua như vậy ai đó sẽ nói rằng: vẽ người chết xa xưa ai mà chẳng vẽ được, có ai biết đâu mà xác minh. Xin thưa, người xưa thì đúng không thể xác minh thật, nhưng anh Tiến đã vẽ cho hàng trăm người không quen biết chân dung những người đã mất, và được gia đình, hàng xóm nhìn ảnh nhận ra được ngay từng chi tiết nhỏ, và những nét đặc trưng chính xác nhất của người đã mất.

Anh cũng có khả năng ngoại cảm tìm mộ như các nhà ngoại cảm khác.

Nhưng đóng góp lớn nhất của Đoàn Việt Tiến là anh đã giúp cho Bảo tàng Lịch sử Việt Nam phục dựng chân dung của các vị vua các đời của Việt Nam bằng khả năng vẽ tranh ngoại cảm nói trên. Hàng tháng, anh đều nhận được thư mời bay ra Hà Nội để thực hiện công việc này.

Như chúng ta đã biết, kho tàng tư liệu lịch sử của nước Việt Nam chúng ta không được đầy đủ như nước Trung Hoa. Các vị liệt thánh của chúng ta ngày nay đang thờ cúng tại các đền chùa, miếu mạo chỉ là những bức tượng, những bức vẽ của nghệ nhân dân gian, mang tính hình thức mà không giống một chút gì hình ảnh thật của vị liệt thánh ấy. Trong lịch sử chúng ta còn nghe các giai đoạn đô hộ bị đốt sạch tàng thư, kinh kệ của triều đình, nên không biết dựa vào đâu để biết chân dung các nhân vật lịch sử Việt Nam.

Lần ra Hà Nội gần đây nhất của Đoàn Việt Tiến là thực hiện lại chân dung vị vua áo vải cờ đào, gần đây nhất trong lịch sử đó là Vua Quang Trung.



Theo anh Đoàn Việt Tiến xác nhận, thì con người chết từ hàng ngàn năm trước vẫn còn để lại “ năng lượng “ đủ cho “ ăng ten “ của anh thu nhận được.

Còn một điều nhỏ người viết xin bật mí, anh Đoàn Việt Tiến là cháu ruột của nhà văn Đoàn Giỏi tác giả Đất Rừng Phương Nam.

0 nhận xét :

Ghi chú cho mẫu nhận xét:
- [img] ..link..[/img].
- [youtube] ...link...[/youtube].
- [nct]...link...[/nct].

:) :( :)) :(( =))

Recent Posts