VIDEO PHIM LINH HỒN VIỆT CỘNG - NỖI ÁM ẢNH CỦA CỰU BINH MỸ HOMER R STEEDY VÀ LINH HỒN LIỆT SĨ HOÀNG NGỌC ĐẢM

>> Vài suy nghĩ về các nhà ngoại cảm

Ngày 27/07/2008, Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng bộ phim tài liệu mang tên Linh Hồn Việt Cộng, do nhà văn Minh Chuyên biên kịch kiêm đạo diễn.


Tháng 02/1968 Homer R Steedy khi ấy còn trẻ, sang tham chiến tại Việt Nam, thuộc Đại đội 8, Tiểu đoàn 1, Sư đoàn bộ binh 4 Mỹ.

Liệt sĩ Hoàng Ngọc Đảm và cựu binh Homer Steedy
Trong một cuộc hành quân tại vị trí quân sự Đồi 467, vùng Ayunpa, tỉnh Gia Lai, người lính Mỹ Homer R Steedy bất ngờ chạm trán với một chiến sĩ Giải Phóng Quân là Hoàng Ngọc Đảm. Trong tình huống sinh tử đó, người lính Mỹ hô to “Chiêu hồi! Chiêu hồi!” nhưng chiến sĩ Giải Phóng Hoàng Ngọc Đảm vẫm lao mũi lê tiến tới, và trúng đạn của Homer. Đó là ngày 18/03/1969. (Xem video tư liệu chiến trường)

Liệt sĩ Hoàng Ngọc Đảm đã anh dũng hi sinh
Người lính Mỹ đã chôn liệt sĩ ngay tại chiến trường, không để lại dấu vết, và cũng từ ngày đó, đơn vị và gia đình đã bị thất lạc hài cốt của liệt sĩ Hoàng Ngọc Đảm.


Chiếc balô với nhiều di vật của người chiến sĩ Giải Phóng Quân được người lính Mỹ Homer mang về nước, lập bàn thờ trang nghiêm cho đến ngày nay.


Gia đình liệt sĩ đã cố gắng nhiều lần đi tìm mà vẫn không có thông tin gì. Một lần Bà mẹ liệt sĩ đến nhờ một thầy bói ở Làng Đành, ông có được chút thông tin và cho gia đình biết rằng anh Đảm không chết, hiện đang ở nước Mỹ, được mọi người tôn kính!


Tuy nhiên, linh hồn liệt sĩ Đảm dường như vẫn lẩn khuất đâu đó tại ngôi nhà của Homer R Steedy, làm cho người cựu binh Mỹ bị chứng tâm thần nhẹ.


Bà mẹ của Homer trước khi mất, trao lại cho Homer một khoản tiền, với lời dặn dò rằng hãy chia đôi số tiền này, một nửa để chữa bệnh tâm thần, một nửa dành để sang Việt Nam trao lại những di vật cho gia đình liệt sĩ Hoảng Ngọc Đảm.


Ngày 25/09/2005 Homer đã nhờ một người bạn cựu binh Mỹ là Wayner, sang Việt Nam trao chiếc balô di vật cho gia đình liệt sĩ tại xã Thái Giang, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Hai năm sau, ngày 15/06/2007 Homer lại nhờ một người cựu binh Mỹ tại Tây Nguyên là Douglas Ress sang Việt Nam trao tiếp các cuốn nhật ký của liệt sĩ và chuyển lời ngỏ của Homer rằng: Nếu gia đình không thù hận và cho phép thì Homer sẽ trực tiếp sang Việt Nam cùng gia đình vào Tây Nguyên tìm và đưa hài cốt của liệt sĩ Đảm về quê hương của anh.


Đúng như lời tâm nguyện, và đựơc gia đình đồng ý, ngày 25/04/2008 Homer R Steedy sang Việt Nam cùng với 3 cựu chiến binh Mỹ tại Việt Nam là: Wayner, Douglas và Bill Deeter, Phó tùy viên Quân sự Đại sứ quán Mỹ, đến thắp hương tại nhà liệt sĩ Hoàng Ngọc Đảm và trao tiếp những kỷ vật còn lại của liệt sĩ cho gia đình.


Chiến tranh đã qua đi, rồi tất cả những nỗi đau và lòng hận thù đã phai nhạt, và bằng việc làm nhân nghĩa ấy, người cựu binh Mỹ Homer R Steedy đã cảm thấy nhẹ nhàng, chữa khỏi chứng tâm thần ám ảnh 40 năm qua. Linh hồn liệt sĩ cũng thanh thản hơn khi những di vật cuối cùng của anh đã vượt nửa vòng trái đất, trở về quê nhà xã Thái Giang, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.


VIDEO LINH HỒN VIỆT CỘNG


Chân thành cám ơn và xin phép Đài Truyền hình Việt Nam VTV1 được trích đoạn phim tài liệu Linh Hồn Việt Cộng để mọi người cùng chia sẻ câu chuyện cảm động về tình người sau chiến tranh Việt Nam.


* P.S: Tôi đã khóc suốt trong quá trình vừa post video lên blog vừa xem lại phim. Có những sự hi sinh không điều gì báo đáp nổi. Điều khiến tôi xúc động và day dứt nhất chính là nỗi đau của người mẹ mất con và người vợ mất chồng phải sống gần hết cuộc đời trong nỗi đau bị người khác nghi ngờ con mình, chồng mình phản bội Tổ quốc.
Có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh quá trình đạo diễn bộ phim này. Nhưng tôi vẫn thấy rằng đây là một bộ phim rất hay và muốn lưu lại trên blog cá nhân để tự mình thưởng thức. Sự thật hay một phần sự thật - điều đó không quan trọng. Quan trọng là bộ phim khiến mọi người không quên và luôn nhớ về sự hi sinh của thế hệ cha anh đi trước để chúng ta có cuộc sống tốt đẹp hôm nay.

0 nhận xét :

Ghi chú cho mẫu nhận xét:
- [img] ..link..[/img].
- [youtube] ...link...[/youtube].
- [nct]...link...[/nct].

:) :( :)) :(( =))

Recent Posts