“Xin hãy cứu lấy đôi mắt con tôi”

Đó là lời cầu cứu của bố mẹ em Trần Văn Minh (lớp 5, trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, xã Tiên Sơn, huyện Tiên Phước, Quảng Nam), bị mù đôi mắt nhưng vẫn nuôi ước mơ trở thành bác sĩ để cứu người nghèo sau này...
 
Từ trung tâm TP Tam Kỳ (Quảng Nam) vượt 50km đến UBND xã Tiên Sơn rồi đi gần 4 km đường đất đỏ nhầy nhụa mới đến được nhà của cháu Minh. Căn nhà trống huơ chẳng có gì đáng giá ngoài cái giường kèm theo cái bàn nằm cạnh nhau.
 
Hàng ngày Minh phải nhờ em gái dắt đi học
 Chưa ngồi ấm chỗ đã thấy cháu Trần Thị Mỹ Lài (8 tuổi), em gái của Minh đang dắt anh trai mình đi học về. Chị Hồ Thị Thái (SN 1975, mẹ cháu Minh) nói trong nước mắt: "Lúc Minh được 6 tháng tuổi cháu bị viêm màng não rồi lây qua mắt, dẫn đến con ngươi của mắt bên phải bị “nổ trắng”. Thấy cháu bị bệnh nhưng do gia đình quá nghèo lại không có tiền chữa trị nên từ đó mắt phải của Minh mù đến bây giờ. Tuy mắt phải cháu Minh bị mù nhưng cháu vẫn kiên trì nhờ em gái dẫn đi học, nhằm nuôi ước mơ của mình".

Chưa hết, theo chị Thái ngày 24/1 vừa qua, Minh đang học thì thấy con mắt bên trái của mình nhìn không rõ và rất đau, Minh xin cô giáo về nhà và được bố là anh Trần Văn Thanh đưa xuống bệnh viện đa khoa Quảng Nam khám. Tại đây các bác sĩ cho biết, cháu Minh đã vượt qua giai đoạn hai, nên cho chuyển cháu ra bệnh viện Đà Nẵng mổ gấp. 
 

Mắt phải cháu Minh bị “nổ trắng” không nhìn thấy đường, nay mắt trái của cháu cũng bị mù mà không có tiền chữa trị vì nhà quá nghèo


Anh Thanh về nhà khăn gói vay mượn tiền hàng xóm cùng người thân trong gia đình nội ngoại gần 5 triệu đồng đưa cháu Minh ra Đà Nẵng điều trị,. Nằm được gần ba ngày với bao nhiêu giấy xét nghiệm, cuối cùng kết luận của bệnh viện là cháu Minh phải mổ gấp nhằm cứu con mắt trái của cháu, còn mắt phải coi như không cứu được nữa.

Gặp ngày cận tết, tiền thì không có, còn ba đứa con thơ ở nhà trông cơm khát sữa, anh Thanh đành ngậm ngùi đưa cháu Minh về lại nhà tìm cách vay mượn số tiền 10 triệu đồng để mổ mắt cho con, trong khi đó số tiền 5 triệu đồng vừa mượn đưa cháu Minh đi ra Đà Nẵng chữa trị vẫn chưa trả xong.
“Giờ không biết vay ở đâu để có 10 triệu chữa bệnh cho con đây? Xin hãy cứu lấy đôi mắt của con tôi”, chị Thái nức nở khi nhìn đứa con trai của mình được em gái dắt đi học về.
 

Căn nhà trống huơ của gia đình anh Thanh chẳng có gì đáng giá


Một người hàng xóm của anh Thanh chia sẻ: "Tội cho hoàn cảnh của anh. Là hộ nghèo của xã, nhà chỉ có hai sào ruộng làm quanh năm cũng không đủ ăn. Anh Thanh thì đi làm thợ hồ kiếm ngày vài chục ngàn không đủ lo cho ba đứa nhỏ đi học, vợ thì không đủ sức lao động chỉ ở nhà trông con. Người dân ở đây thấy hoàn cảnh của anh ai cũng thương, nay cháu Minh bị bệnh nặng nên người dân xung quanh ai cũng muốn giúp. Ngặt nỗi, ở đây đa số làm nông nên ai cũng khó khăn, nếu muốn giúp anh Thanh cũng không biết lấy gì giúp".

Khoản tiền hơn 10 triệu để mổ mắt cho cháu Minh đối với người dân ở miền núi này quả là rất lớn. Qua bài viết này, chúng tôi mong các nhà hảo tâm giúp cháu Minh được sáng đôi mắt nhằm nuôi ước mơ của mình.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
1. Anh Trần Văn Thanh và chị Hồ Thị Thái (bố mẹ cháu Minh). Địa chỉ: Thôn 1, xã Tiên Sơn, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam. ĐT: 01695970977
2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học và Dân trí - Báo điện tử Dân trí (Hà Nội) Số 2/48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
Email: quynhanai@dantri.com.vn
3. Tài khoản Ngân hàng (Báo Khuyến học & Dân trí)

* Tài khoản VNĐ tại ABBANK
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0111.028.722.008
Tại: Ngân hàng TMCP An Bình - Chi nhánh Hà Nội.
*Tài khoản USD tại ABBANK
Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 0111.028.723.004
Bank Name: An Binh Bank (ABBANK) - HaNoi Branch
Swift code: ABBKVNVX
* Tài khoản VNĐ tại VietComBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0451 001 944 487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công
* Tài khoản USD tại VietComBank: Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 045 137 195 6482
Swift Code: BFTVVNVX
Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)
* Tài khoản VNĐ tại VietinBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm
4. Văn phòng đại diện của báo: VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
VP HCM: 40/17/16 Nguyễn Văn Đậu, phường 6 quận Bình Thạnh. Tel: 08. 35107. 331
VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269

>> Nguồn dantri.com.vn

0 nhận xét :

Ghi chú cho mẫu nhận xét:
- [img] ..link..[/img].
- [youtube] ...link...[/youtube].
- [nct]...link...[/nct].

:) :( :)) :(( =))

Recent Posts