Cụ già 84 tuổi và người con mắc bạo bệnh

“Nhà nghèo, bản thân đã mắc căn bệnh ung thư buồng trứng quái ác, lại thêm chứng bệnh thoái hóa xương, viêm phổi nên cũng chẳng dám làm khổ ai, thôi đành gắng gượng sống để còn được chăm sóc mẹ già”, những lời tâm sự trong nước mắt của chị Hoàng Thị Tâm.
Về thôn Nội, xã Đồng Du, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam hỏi thăm gia đình chị Hoàng Thị Tâm thì ai cũng biết, người dân nơi đây vẫn quen gọi hai mẹ con chị là gia đình khổ không ai bằng.
 
Căn nhà lụp xụp của mẹ con chị yên ắng đến nao lòng, bà Cao Thị Dâng, mẹ chị năm nay cũng đã 84 tuổi. Bà kể: “Chồng tôi sau khi kháng chiến trở về thì cũng bệnh tật rồi qua đời, ông ấy mất từ năm 1984, mấy đứa con thì đứa nào cũng ốm đau bệnh tật. Có duy nhất một người con trai thì hai đứa cháu lại bị câm điếc bẩm sinh. Con Tâm sinh năm 1967 nhưng từ bé đến giờ toàn ốm đau, bệnh tật nên cũng không dám đi lấy chồng mà ở nhà sống cùng mẹ”.
 
Hoàn cảnh gia đình khó khăn, hai mẹ con bà Dâng không có tiền phụ cấp xã hội mà chỉ trông chờ vào hai sào ruộng. Ngày mùa thì còn đủ gạo ăn, những ngày thường hai mẹ con lại đi vay mượn từng bát gạo về ăn qua ngày. Bữa đói, bữa no nhưng còn chịu được, nỗi khổ tâm nhất của bà Dâng là người con gái mang trong mình nhiều căn bệnh quái ác.
 
Chị Tâm may thêu để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống
 
Chị Tâm đau ốm liên miên, chị đã mang trong mình căn bệnh ung thư buồng trứng, giờ lại còn bị mắc thêm bệnh: Tràn dịch mật, viêm phế quản, viêm loét bao tử và thoái hóa xương sống. Hai mẹ con phải chạy ăn từng bữa, nên không có khả năng điều trị bệnh. “Bị bệnh tật hành hạ đau đớn lắm các chú ạ, nhiều lần buông xuôi muốn chết đi cho xong nhưng cũng cố sống vì còn mẹ già ốm yếu ở một mình”, chị Tâm nghẹn lời.
Nhìn đứa con quằn quại vì bệnh tật mà bà Dâng ứa nước mắt, ở tuổi già nhưng ngày nào bà vẫn ra đồng bắt cua, tát cá để lấy cái ăn sống qua ngày. Chị Tâm không thể làm được việc nặng nên ở nhà làm thêu may, mỗi ngày cũng kiếm được mươi lăm nghìn, thế nhưng do thường xuyên phát bệnh nên một tháng chị chỉ làm được vài ngày.
Chứng kiến bữa ăn, chúng tôi càng cảm nhận được sự thống khổ của hai mẹ con.
 
Hai mẹ con bà Dâng đang đối mặt với cuộc sống muôn vàn khó khăn
Bản thân bà Dâng bị huyết áp cao và chứng bệnh thoái hóa cột sống nên đi lại khó khăn. Còn chị Tâm thì bệnh tật triền miên, cuối năm ngoái chị có đi khám bệnh, các bác sỹ yêu cầu chị phải nằm lại bệnh viện điều trị và ăn uống kiêng theo chế độ hợp lý, thế nhưng tiền không có chị lại xin bác sỹ cho về nhà. Tiếng là về nhà điều trị thuốc và ăn uống dinh dưỡng, thế nhưng bữa ăn còn khi đói khi no đến mẹ con chị cũng không màng đến chuyện chữa bệnh.
Căn nhà của hai mẹ con chị chẳng có thứ gì đáng giá ngoài chiếc giường cũ kỹ, những ngày mưa thì nền nhà ẩm ướt, gió thổi lạnh đến thấu da, thịt. Đối với hai mẹ con bà Dâng, cuộc sống là những chuỗi dài đau khổ chìm trong bóng tối, hai mảnh đời đau khổ vẫn sống leo lắt, nương tựa vào nhau.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
1. Chị Hoàng Thị Tâm: Thôn Nội, xã Đồng Du, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam
2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học và Dân trí - Báo điện tử Dân trí (Hà Nội) Số 2/48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
Email: quynhanai@dantri.com.vn

3. Tài khoản Ngân hàng (Báo Khuyến học & Dân trí)


* Tài khoản VNĐ tại ABBANK
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0111.028.722.008
Tại: Ngân hàng TMCP An Bình - Chi nhánh Hà Nội.
*Tài khoản USD tại ABBANK
Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 0111.028.723.004
Bank Name: An Binh Bank (ABBANK) - HaNoi Branch
Swift code: ABBKVNVX
* Tài khoản VNĐ tại VietComBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0451 001 944 487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công

* Tài khoản USD tại VietComBank: Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 045 137 195 6482
Swift Code: BFTVVNVX
Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

4. Văn phòng đại diện của báo: VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
VP HCM: 40/17/16 Nguyễn Văn Đậu, phường 6 quận Bình Thạnh. Tel: 08. 35107. 331
VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269

0 nhận xét :

Ghi chú cho mẫu nhận xét:
- [img] ..link..[/img].
- [youtube] ...link...[/youtube].
- [nct]...link...[/nct].

:) :( :)) :(( =))

Recent Posts