Thắt lòng nhìn con bị bệnh tật hành hạ

Dù hàng ngày anh chị bươn chải khắp nơi, dành dụm từng đồng tiền nhưng vẫn phải ngậm đắng nuốt cay mỗi khi nhìn đứa con quằn quại vì căn bệnh suy thận do không có điều kiện đưa con đi chữa trị.
 
Đó là hoàn cảnh của em Cao Thị Thu, con anh Cao Văn Thư và chị Lê Thị Dân (sinh năm 1966), thôn Yên Doãn 2, xã Đông Yên, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Vợ chồng anh Thư, chị Dân có 3 người con, tuy hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn nhưng các cháu vẫn luôn học giỏi và đạt nhiều kết quả cao trong học tập. Người con gái đầu Cao Thị Thu (sinh năm 1990) sau khi tốt nghiệp THPT với tấm bằng khá, em thi đậu trường Đại học Công nghệ và Kinh doanh ở Hà Nội với số điểm cao. Những tưởng ước mơ giảng đường của Thu đã trở thành hiện thực, thế nhưng kinh tế gia đình quá túng thiếu, Thu đành từ bỏ ước mơ để đi làm phụ giúp bố mẹ nuôi hai em nhỏ ăn học.
Chị Dân nghẹn lời kể: “Cháu Thu ham học lắm, lúc thi đậu đại học mà không được đi học nó khóc mấy ngày liền, nhưng rồi nó xin bố mẹ đi Hà Nội làm thuê để phụ giúp cho hai em được ăn học đến nơi đến chốn. 
Nhưng mới làm được ba tháng, cháu bị sốt và sưng phù khắp người. Sau lần nằm viện, các bác sỹ cho biết, Thu bị viêm cầu thận mãn và bị hội chứng thận hư. Mỗi tháng, cần phải đi khám, lấy thuốc uống định kỳ, đi lại tốn kém nên cứ mấy tháng dành dụm được ít tiền mới dám đưa con đi lấy thuốc một lần. Nhiều hôm nhìn cháu đau đớn, bơ phờ vì bệnh tật hành hạ mà tôi chỉ biết nuốt nước mắt an ủi con thôi”.

Ngoài làm những công việc nặng nhọc, lúc ở nhà chị vẫn trồng thêm rau để phục vụ sinh hoạt trong gia đình

Hoàn cảnh gia đình phụ thuộc vào hai sào lúa, sau lần bị tai nạn khiến đốt sống cổ và một bên tay bị gãy xương, anh Thư phải lên thành phố Thanh Hóa làm phụ việc cho một khu triển lãm mỹ thuật. Còn chị Dân ngoài ngày mùa bận rộn, ngày thường hễ ai thuê mướn công việc gì là chị nhận lời làm ngay, kể cả những công việc nặng như phụ hồ, bốc vác chị cũng không quản ngại, chỉ cốt sao kiếm thêm đồng tiền nộp học cho hai con nhỏ và chạy thuốc thang cho cháu Thu.
Thu thường xuyên sốt cao, khó thở và sưng phù nề khắp mặt và người. Chứng bệnh suy thận của em phải chạy chữa lâu dài và rất tốn kém. Lo lắng, thương con, anh chị vẫn cố gắng không quản vất vả làm mọi việc, bà con hàng xóm thương cảm vẫn quyên góp thêm chút tiền để hàng tháng anh đưa con đi bệnh viên Bạch Mai (Hà Nội) khám và lấy thuốc thận. Do điều kiện túng thiếu, không có thuốc điều trị đầy đủ nên bệnh suy thận của Thu ngày một thêm nặng, em không thể tiếp xúc với nước và ra ngoài gió do bị phù hết mặt và tay chân.
Hai cháu nhỏ con anh chị là Cao Thị Hằng (học lớp 11) và Cao Văn Hà (học lớp 8) năm nào cũng đạt học sinh giỏi, khá của trường. Điều kiện gia đình túng thiếu nên các em không đi học thêm, ngoài một buổi đến trường, buổi còn lại các em ở nhà giúp bố mẹ làm việc đồng. Thầy giáo Tuấn, bộ môn Toán trường THPT Đông Sơn 2 thấy hai em nhà nghèo lại ham học nên đã hỗ trợ tiền học thêm cho em để em được đi học đầy đủ như bạn bè.
  
Hằng tâm sự: "Em rất muốn được đi học, nhưng nhiều khi thấy bố mẹ vất vả, chị lại đau ốm thường xuyên không đủ tiền thuốc thang nên em cũng muốn nghỉ học để giúp bố mẹ kiếm tiền chữa bệnh cho chị".
Anh Nguyễn Đình Vũ, cán bộ chính sách xã Đông Yên bày tỏ: “Hoàn cảnh gia đình anh Thư, chị Dân rất khó khăn, hiện nay gia đình anh chị vẫn đang là hộ nghèo của xã. Căn nhà anh chị đang ở hiện tại cũng do chính quyền xã cấp đất và bà con giúp đỡ gây dựng nên, trong khi cháu Hằng và Hà vẫn đang đi học. Cháu Thu bị căn bệnh suy thận đã lâu nên việc chữa trị rất tốn kém, xã cũng đã kêu gọi người dân đóng góp, giúp đỡ gia đình anh chị nhưng cũng chỉ được vài tháng do căn bệnh suy thận của cháu cần được chữa lâu dài".

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Anh Cao Văn Thư và chị Lê Thị Dân: thôn Yên Doãn 2, xã Đông Yên, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học và Dân trí - Báo điện tử Dân trí (Hà Nội)
Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

* Tài khoản VNĐ tại ABBANK
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0111.028.722.008
Tại: Ngân hàng TMCP An Bình - Chi nhánh Hà Nội.

*Tài khoản USD tại ABBANK
Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 0111.028.723.004
Bank Name: An Binh Bank (ABBANK) - HaNoi Branch
Swift code: ABBKVNVX

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0451 001 944 487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công

* Tài khoản USD tại VietComBank: Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 045 137 195 6482
Swift Code: BFTVVNVX
Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
VP HCM: 40/17/16 Nguyễn Văn Đậu, phường 6 quận Bình Thạnh. Tel: 08. 35107. 331
VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269

0 nhận xét :

Ghi chú cho mẫu nhận xét:
- [img] ..link..[/img].
- [youtube] ...link...[/youtube].
- [nct]...link...[/nct].

:) :( :)) :(( =))

Recent Posts