Lời cầu cứu của bé gái 9 tuổi

“Hôm trước mẹ cháu bị ngất, cha đưa mẹ đi bệnh viện, nhưng vì không đủ tiền mổ tim nên cha đưa mẹ về. Các bác sĩ nói nếu không phẫu thuật mẹ cháu sẽ chết! Cháu xin chú cứu lấy mẹ cháu với!”. Đứa bé 9 tuổi nắm chặt tay chúng tôi cầu cứu.

 9 giờ sáng nay, người nhà chị Linh gọi điện báo cho chúng tôi biết chị Linh phải mổ ngay trong ngày hôm nay nếu chậm trễ hơn nữa thì sẽ không qua khỏi! Bệnh viện yêu cầu đóng trước 40 triệu đồng, người nhà đang chạy vay khắp nơi kể cả vay nóng nhưng chỉ mới được 20 triệu đồng!

Hoàn cảnh tội nghiệp đó là của mẹ con chị Huỳnh Kim Linh (28 tuổi) ngụ tổ 9, ấp Tân Mỹ, xã Tân Bình Thạnh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Căn bệnh hở van tim hai lá (lần 2) đã vắt kiệt sức chị Linh, mấy tháng nay chị Linh chỉ ngủ ngồi, sức khỏe mỗi ngày một tệ hơn nhất là từ khi chồng chị đưa về nhà!

Vừa mổ tim lần 1, chuẩn bị mổ tim lần 2

Căn nhà của chị Linh nằm ở giữa đồng, vách cột xiêu vẹo hết! Thấy căn nhà vắng hoe, chúng tôi bước vào nhà, Chị Linh nằm co ro trên giường, đứa con gái nhỏ 13 tháng tuổi Nguyễn Thị Minh Châu ngồi cạnh chị, thấy có người lạ bé Châu khóc óe lên, chị Linh giật mình, dỗ dành bé Châu rồi tiếp chuyện với chúng tôi trong sự mệt nhọc.

Chị Linh cố gắng ngồi dậy nhưng một cơn đau tim thoán qua, chị Linh nhăn mặt, chúng tôi lấy gối kê lên cao để chị tựa, chị thở một hơi dài, chậm rãi nói: “ Mấy ngày nay ăn ngủ không được, nằm xuống là đau nên phải ngủ ngồi! Không hiểu sao chân tay tôi sưng phù lên hết, chắc  tôi không qua khỏi đâu, nếu tôi có bề gì không biết 2 đứa nhỏ sẽ sống ra sao?!” Chị ôm mặt khóc, nhưng cũng chẳng dám khóc thành tiếng vì sợ bé Châu khóc theo.
 
Từ ngày mẹ đổ bệnh mọi việc trong gia đình đều do cô con gái 9 tuổi chăm lo
 
Chị Linh sau khi kết hôn với anh Nguyễn Thanh Tuấn được 2 năm thì đến năm 2002 chị phát hiện mình bị hở van tim hai lá, các bác sĩ yêu cầu phẫu thuật nhưng do gia đình quá khó khăn không xoay đâu ra số tiền 70 triệu đồng nên xin về nhà, khi nào đau nặng người nhà đưa chị vào viện, nếu tính số lần nhập viện chị cũng không biết mình đã nhập viện bao nhiêu lần.

“Cũng may đầu năm 2010, Linh gặp nhóm Từ Tâm quận 6, các chị thấy gia đình Linh quá khó khăn lại có 2 con nhỏ nên các chị tài trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật tim cho Linh. Nhưng sức khỏe của Linh vừa hồi phục được mấy tháng thì qua tết em nó liên tục than mệt, ngất xỉu hoài, lên bệnh viện Chợ Rẫy khám, các bác sĩ phát hiện Linh bị hở van tim hai lá, (chức năng tâm thất trái còn 55%) cần phải phẫu thuật gấp thì mới mong cứu được!” Chị Huỳnh Huỳnh Kim Thúy – chị thứ 5 của chị Linh cho biết.
 
Khi vợ chồng chị Linh lấy nhau, gia đình 2 bên đều nghèo nên hai vợ chồng phải đi làm thuê sinh sống. Nhưng từ năm 2002 chị Linh nằm viện nhiều hơn ở nhà, tiền thuốc men, tiền sữa, học hành của bé Trân, … càng làm gia đình chị Linh rơi vào cảnh túng thiếu. Chúng tôi cầm cuốn số nợ 36 triệu đồng của chị Linh (vay NHCS XH) và nghĩ rằng với hoàn cảnh như hiện nay thì không biết đến khi nào gia đình chị mới trả hết số nợ này nói chi đến việc chị Linh lo 70 triệu đồng để phẫu thuật tim lần 2!

Lời cầu cứu của bé gái 9 tuổi
 
Bé Nguyễn Thị HuỳnhTrân (đứa con gái lớn của chị Linh) – học lớp 3 trường tiểu học Tân Bình Thạnh, nắm tay chúng tôi vừa nói vừa khóc: “Nếu không được phẫu thuật mẹ cháu sẽ chết!, Tay chân mẹ cháu sưng lên hết rồi, suốt đêm mẹ cháu chỉ ngồi chứ chẳng ngủ được! Các chú giúp dùm mẹ cháu để mẹ khỏe mạnh dạy cháu học bài, ru em cháu ngủ!” Bé Trân nói đến đó rồi nghẹn ngào, hai hàng nước mắt tuôn chảy trên gương mặt em!

Theo chị Thúy cho biết, nhà cô, cậu đều ở xa nên mọi việc trong nhà như: nấu cơm, giặt giũ quần áo, … chăm sóc bé Châu và chị Linh đều do một tay cháu Trân làm lấy, nhưng việc mẹ con ăn cơm sống là chuyện thường ngày.

Không thấy anh Tuấn chúng tôi hỏi thăm mới biết để có tiền mua thuốc cho chị Linh và sữa cho bé Châu, anh Tuấn phải đi phụ lái máy cày cho người ta một tuần mới về nhà một lần.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đoàn Văn Nhưng – Phó chủ tịch xã Tân Bình Thạnh cho biết: “Gia đình chị Linh thuộc diện hộ nghèo, không đất sản xuất đã vậy còn mang bệnh nặng. Trong lần phẫu thuật trước chúng tôi cũng đã vận động các tổ chức xã hội giúp đỡ chị Linh được một ít còn đến lần này chúng tôi cũng đang vận động kêu gọi. Nhưng với số tiền đó thì quả là quá khó khăn đối với gia đình chị Linh nên qua báo Dân trí chúng tôi rất mong các ân nhân kịp thời giúp đỡ để chị Linh có cơ hội được cứu sống!”



Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Chị Huỳnh Kim Linh hoặc anh Nguyễn Thanh Tuấn (chồng chị Linh): Tổ 9 – ấp Tân Mỹ - xã Tân Bình Thạnh – Chợ Gạo – Tiền Giang. ĐT: 0164 919 0882

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học và Dân trí - Báo điện tử Dân trí (Hà Nội)
Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
  
* Tài khoản VNĐ tại VietComBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0451 001 944 487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công

* Tài khoản USD tại VietComBank: Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 045 137 195 6482
Swift Code: BFTVVNVX
Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
VP HCM: 40/17/16 Nguyễn Văn Đậu, phường 6 quận Bình Thạnh. Tel: 08. 35107. 331VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269

0 nhận xét :

Ghi chú cho mẫu nhận xét:
- [img] ..link..[/img].
- [youtube] ...link...[/youtube].
- [nct]...link...[/nct].

:) :( :)) :(( =))

Recent Posts