ỨNG DỤNG NGOẠI CẢM TÌM KIẾM NẠN NHÂN MẤT TÍCH TẠI CẦU CẦN THƠ

Đi tìm người mất tích cuối cùng
Tại cuộc họp báo sáng ngày 09/10/2007, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng cho biết công tác cứu nạn vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ vẫn tiến hành khẩn trương. Tổng số nạn nhân là 134 người; trong đó có 53 người chết, 80 người bị thương, và đặc biệt vẫn còn một người mất tích. Trọng tâm tìm kiếm nạn nhân cuối cùng là khu vực bên dưới tấm bêtông lớn, giáp với trụ 15, vì từ đây không khí rất nặng mùi bốc ra.

Hình ảnh vị trí trụ cầu sập

Một cuộc điện thoại từ Trung Tâm NCTNCN Hà Nội đề nghị Câu Lạc Bộ Tiềm năng Con người Phía Nam ứng dụng khả năng ngoại cảm để giúp đỡ công việc tìm kiếm người mất tích cuối cùng này.

Ngày 12/10/2007, một ngày mưa mịt mù, chiếc xe 7 chỗ ngồi chở 3 nhà ngoại cảm gồm ông Nguyễn Tư, Võ Công Phương và Trần Ngọc Thái, rời thành phố Hồ Chí Minh trực chỉ đến hiện trường cầu Cần Thơ bị sập. Một cuộc họp đã chuẩn bị sẵn, có mặt Thứ trưởng Bộ GTVT, Tư lệnh Quân khu 9 với các nhà ngoại cảm. Ông Nguyễn Tư thay mặt cho CLB Phía Nam, xuất trình Giấy Giới Thiệu của Trung Tâm NCTNCN do Giám Đốc Đào Vọng Đức ký, giới thiệu các nhà ngoại cảm đến giúp công tác cứu nạn và tìm kiếm vị trí nạn nhân mất tích. Được sự hướng dẫn của những chiến sĩ bảo vệ hiện trường, các nhà ngoại cảm đến vị trí trụ cầu P15, đã xác định vị trí nạn nhân cuối cùng hiện nay đang bị kẹt tại vị trí giữa khối bê tông sập, bị khối bê tông vùi sâu bên dưới 3 mét. Tại đây, ngoài vong linh của người mất tích, các nhà ngoại cảm ngạc nhiên khi thây còn có 4 vong linh khác xuất hiện, khi hỏi thăm mới biết họ là những bạn bè thân của người bị nạn, đến đây để xem công việc tìm kiếm của các nhà ngoại cảm, mặc dù những người này đã được an táng trước đó rồi.



Tin tức báo chí sau đó (VNExpress)
Tìm thấy thi thể cuối cùng trong sự cố cầu Cần Thơ

9h30 sáng 17/10/2007, 21 ngày sau thảm họa, thi thể nạn nhân bị mất tích được cho là cuối cùng trong sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ đã được tìm thấy. Việc tìm kiếm các nạn nhân kết thúc.

Thi thể thứ 54 này nằm ở vị trí sâu 3 mét dưới chân khối bê tông giữa hai trụ 14 và 15. Lực lượng cứu hộ đã tiến hành đào bằng máy móc kết hợp thủ công để đưa xác nạn nhân lên. Đây là vị trí nguy hiểm nên việc đảm bảo an toàn cho công tác tìm bới thi thể gặp nhiều khó khăn. Khoảng 11g30, lực lượng tìm kiếm đã đưa thi thể nạn nhân cuối cùng về nhà tang lễ Bệnh viện 121 Cần Thơ.

Theo ông Trương Văn Lợt, phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Hòa nói đây là xác nạn nhân bị mất tích Trần Văn Hơn, sinh năm 1972, ở ấp Mỹ Thới 2, xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, một công nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Theo lực lượng cứu nạn, đối chiếu với danh sách nạn nhân mất tích thì đây có thể là nạn nhân cuối cùng. Như vậy, vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ đã khiến 54 người thiệt mạng, 82 người bị thương.

ĐỌC LẠI HỒ SƠ VỤ SẬP CẦU CẦN THƠ

Sập cầu Cần Thơ, hàng chục người thiệt mạng

Khoảng 8h sáng ngày 26/09/2007, cầu dây văng bắc qua sông Hậu, đang thi công bỗng nhiên bị sập 2 nhịp phía đầu Vĩnh Long.

Một cán bộ thi công kể lại: "Sáng nay, khi đội của chúng tôi đang làm việc bỗng một tiếng ầm rất lớn vang lên phía công trình đầu cầu. Cả một vùng trời bụi mịt mù kèm theo tiếng la hét của công nhân. Cảnh tượng thật hãi hùng, các khối bê tông khổng lồ đổ xuống đè lên nhóm người phía dưới. Nhiều người chới với bám vào các thanh giằng".

Đoạn dầm cầu bị sập bắc qua trụ 13, 14, 15 dài 87 m, rộng 24 m, vừa được đổ bê tông ngày hôm qua. Lúc xảy ra sự cố có khoảng 120 công nhân đang làm việc trên đoạn dầm và khoảng 100 công nhân làm việc ở phía dưới. Khi dàn giáo bị sập tất cả công nhân ở phía trên đã bị kéo tuột xuống.

Hàng chục công nhân và kỹ sư của liên doanh 3 nhà thầu Nhật Taisei - Kazima - Nipponsteel đang làm việc bị vùi trong đống đổ nát. Theo thông tin ban đầu, khoảng 20 thi thể đã được kéo ra. Sau 2 tiếng xảy ra sự cố vẫn còn vài chục công nhân bị kẹt trong các khối bê tông. Gần 100 người đã đưa đi cấp cứu ở Cần Thơ và Vĩnh Long. Hầu hết bị chấn thương đầu, gãy tay, chân. Nạn nhân bị thương được đưa tới bệnh viện bằng canô hoặc thuyền.

http://www.vnexpress.net/Vietnam/Xa-...7/09/3B9FAA32/
Hình ảnh vụ sập cầu Cần Thơ

Khởi tố vụ án sập cầu Cần Thơ

Ngày 02/10/2007 Bộ Công an ủy quyền Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Vĩnh Long ra quyết định khởi tố vụ án sập cầu Cần Thơ với tội danh "vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng".

Thiếu tướng Phạm Quý Ngọ, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã làm việc với Công an tỉnh Vĩnh Long để nghe kết quả thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan đến vụ sập cầu. Bộ Công an giao cho Công an tỉnh Vĩnh Long trực tiếp điều tra vụ án, các Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ GTVT và Tổng cục Cảnh sát sẽ phối hợp chặt chẽ để tham gia.

Đã xác định vị trí 3 nạn nhân còn kẹt sau vụ sập cầu

Đến ngày 03/10/2007, một tuần lễ sau sự cố, đã xác định vị trí 3 nạn nhân còn kẹt sau vụ sập cầu Cần Thơ. Các vị trí người bị nạn mắc kẹt trong đống bê tông lớn bị bể nát nên công tác phá dỡ, tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. Đội cứu hộ tiếp tục dùng búa máy phá dỡ những khối bê tông tại trụ 13 và tháo dỡ đà giáo tại các trụ 14, 15. Dự kiến, sau khi lấy hết các thi thể ra ngoài, lực lượng cứu hộ sẽ phối hợp với lực lượng Quân khu 9 dùng thuốc nổ phá dỡ các tấm bê tông lớn.


Vị trí tìm thấy 3 thi thể

Theo thegioivohinh.com

0 nhận xét :

Ghi chú cho mẫu nhận xét:
- [img] ..link..[/img].
- [youtube] ...link...[/youtube].
- [nct]...link...[/nct].

:) :( :)) :(( =))

Recent Posts