Quặn lòng cảnh bé gái ung thư tủy giai đoạn cuối

Trong căn nhà tối om, người mẹ lâu lâu lại lau nước mắt, nước mũi cho đứa con liệt giường đang nằm bất động. Mỗi lần đứa con út ho rũ rượi cùng với những giọt máu theo ra, lòng chị lại quặn thắt...

Chị Loan giờ chỉ biết ngồi nhìn con trong tuyệt vọng

Đó là hoàn cảnh thương tâm của gia đình chị Lê Thị Loan (43 tuổi) trú tại xóm 5, xã Trung Thành, Yên Thành (Nghệ An). Trong một năm trời, nỗi đau liên tiếp giáng xuống gia đình chị và những đứa con thơ đang tuổi đến trường.
 
Nỗi đau chiều 30 tết
 
Để hỏi nhà chị Loan không khó, bởi ở đây, cả cái xã nghèo này ai cũng biết hoàn cảnh của gia đình chị. Gia đình chị được "mệnh danh" là căn nhà của ung thư đeo đẳng từ bố sang con và đến bây giờ các con còn lại vẫn rất lo liệu trong người mình có bị làm sao không. Trong năm qua gia đình chị chỉ biết sống trong những giọi nước mắt buồn tủi, cô quạnh...

Người chồng bao nhiêu năm chung sống đã vĩnh viễn ra đi sau nhiều tháng vật lộn với căn bênh ung thư quái ác, để lại cho chị 3 đứa con nheo nhóc. Đứa lớn năm nay mới 15 tuổi đã phải thay mẹ cáng đáng việc trong gia đình mỗi khi mẹ đưa em gái đi viện.

Giờ đây cả gia định chị Loan đang rối bời căn bệnh của con.
 
 
Mọi người ở đây kể, chiều 30 tết năm 2010, trong lúc làng xã đang chuẩn bị đón xuân thì gia đình chị Loan phải chịu đám tang anh chồng vì căn bệnh ung thư máu. “Đau đớn lắm chú à, bố nó đã ra đi vĩnh viễn bỏ lại 3 đứa con cho tôi, để rồi giờ hai trong ba đứa sẽ lại phải theo cha về thế giới bên kia. Thật khổ cho cháu quá, tôi cầu xin ơn trên thôi, làm sao thần thánh phù hộ cho cháu đi các chú...”, nói đoạn chị Loan nước mắt đầm đìa và ôm con nức nở.
 
Ngồi cạnh giường, mẹ chị Loan cùng hai đứa cháu không cầm được nước mắt rồi cả nhà òa khóc.
 
Nỗi đau lại tiếp tục đến với chị khi đứa con gái thứ 2 - em Trần Thị Vân Anh (13 tuổi) đang hôn mê, nằm chờ chết bởi bệnh ung thư tủy giai đoạn cuối. Đứa con trai út là Trần Văn Dũng (10 tuổi) đang mang trong mình bệnh ho ra máu hơn hai tháng nay và có thể là giống căn bệnh của người bố. “Có nỗi đau nào lớn hơn nữa không chú, bố nó không còn nữa, giờ 2 đứa con có lẽ sẽ phải xa vòng tay của mẹ”, anh Trương Văn Bảy người cùng xóm buồn thay cho số phận gia đình chị.
 
Ước mơ đi học của cháu hết rồi chú ạ”

Cùng đi với PV Dân trí tại buổi gặp gỡ còn có cô Nguyễn Thị Xuân - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Thành.  Quá xúc động, cô Xuân ngậm ngùi nói trong  nước mắt: “Vân Anh đã học đến lớp 7 rồi chú à, nhưng vì căn bệnh ung thư nên cháu phải nghỉ học để điều trị. Cháu là học sinh chăm ngoan, học giỏi. Nỗi đau mà cháu phải gánh chịu là quá lớn, căn bệnh hiểm ác đã không cho cháu tiếp bước đến trường, giấc mơ của cháu dở dang rồi..."

Những lúc ngủ được thì không sao, nhưng mỗi khi tỉnh dậy Vân Anh lại la hét và kêu đau như thể có ai đó đang cầm dao xén từng thớ thịt trong người. "Vân Anh có ước mơ gì lúc này?", chúng tôi hỏi. "Cháu ước nguyện được khỏi bệnh để đi học thôi. Nhưng chú à, giờ này thì cháu đã hết rồi", nói đoạn Vân Anh như gục đi,  mẹ, bà, chị và em lại ôm nhau khóc nức nở.
 
Sau một năm người chồng mất, hai đứa con bệnh tật đày đọa cũng là lúc mọi thứ trong nhà cứ thế mà ra đi. Vay mượn trong làng xóm còn chỗ nào thì chị Loan đều đã chị lui tới, nhưng những đứa con nào đâu có khỏe lại, không những thế mà căn bệnh quái ác còn nặng thêm. Còn chị, vẫn luôn hi vọng, hi vọng sẽ có phép màu nào đó cứu rỗi cho các con rồi dù có chết chị cũng cam lòng.
 
Cô Xuân trao số tiền mà cán bộ giáo viên trường tiểu học xã Trung Thành - nơi cháu Vân Anh đang theo học cách đây 2 năm, quyên góp.
 
 
Số tiền vay mượn ngày một lớn dần lên tới 150 triệu đồng, giờ thì chị Loan như rơi vào ngõ cụt của cuộc sống. Ý định bán nhà để cứu con, trả nợ cũng không thành bởi nào đâu ai có mua căn nhà nơi đồng ruộng sâu trũng chẳng đáng giá này... Giờ chị Loan chỉ biết ngậm ngùi với số phận mình, nhìn các con trong đau đớn và tuyệt vọng.
 
Ông Trần Văn Minh - xóm trưởng xóm 5 cho biết: “Hoàn cảnh của chị Loan cả cái xã này ai cũng biết, xóm cũng đã vận động mọi người giúp đỡ... Nhưng số tiền có thấm tháp vào đâu, là làng xóm chúng tôi cũng chỉ biết giúp nhau lúc hoạn nạn”.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Chị Lê Thị Loan (43 tuổi): trú tại xóm 5, xã Trung Thành, Yên Thành, Nghệ An.

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học và Dân trí - Báo điện tử Dân trí (Hà Nội)
Số 2/48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

* Tài khoản VNĐ tại ABBANK
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0111.028.722.008
Tại: Ngân hàng TMCP An Bình - Chi nhánh Hà Nội.

*Tài khoản USD tại ABBANK
Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 0111.028.723.004
Bank Name: An Binh Bank (ABBANK) - HaNoi Branch
Swift code: ABBKVNVX

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0451 001 944 487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công

* Tài khoản USD tại VietComBank: Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 045 137 195 6482
Swift Code: BFTVVNVX
Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
VP HCM: 40/17/16 Nguyễn Văn Đậu, phường 6 quận Bình Thạnh. Tel: 08. 35107. 331
VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269

0 nhận xét :

Ghi chú cho mẫu nhận xét:
- [img] ..link..[/img].
- [youtube] ...link...[/youtube].
- [nct]...link...[/nct].

:) :( :)) :(( =))

Recent Posts