Người phụ nữ tính sự sống từng giờ

Những tiếng kêu cứu trong đau đớn của một bệnh nhân nữ từ khoa Tim mạch, bệnh viện Trung ương Huế cùng những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt hốc hác, tấm thân gầy guộc chỉ còn da bọc xương của chị khiến ai cũng phải xót thương.
 
Đó là tình cảnh đáng thương của chị Trần Thị Hải (SN 1962), trú tại xóm 6, xã Sơn Diệm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.
 
Tại phòng bệnh số 314, khoa Tim mạch, Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Trung ương Huế, nơi chị Hải đang điều trị luôn phát ra những tiếng kêu cứu trong đau đớn. Những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt hốc hác, tấm thân gầy guộc chỉ còn da bọc xương chị đang phải chống chọi với những cơn đau kéo dài do bệnh tật hành hạ.


Sinh ra và lớn lên trong cái nghèo, cái đói nơi huyện miền núi heo hút, mẹ mất khi mới 10 tuổi, còn lại mình cha già sớm hôm làm lụng nuôi bầy con nhỏ, dường như chị Hải đã quá thấm thía nỗi cơ cực trong cái nghèo truyền kiếp. 
 
Khi chúng tôi đến, anh Đặng Văn Học (chồng chị Hải) vừa mang cặp lồng cháo đi vào, khẽ khàng đặt trên chiếc tủ nhỏ đầu giường. Từ hôm chị vào đây cấp cứu, anh ngày ngày túc trực lo cơm cháo thuốc thang. Chiếc giường đơn nhỏ cũng trở nên quá “thênh thang” bởi cơ thể chị giờ chỉ nặng không đầy 30kg. Căn bệnh tim quái ác hành hạ suốt 6 năm qua đã lấy đi của chị tất cả sức lực, khiến chị  suy kiệt về thể xác, suy nhược về tinh thần...

Năm 1998, trong khi đang làm công nhân xí nghiệp gạch, không may chị bị gạch vỡ đè dập cả bàn tay. Phải mất một thời gian khá lâu chị mới dần bình phục. Tai nạn không may ấy buộc chị phải nghỉ việc sớm, đã thế chị lại không thể làm được việc nặng. Gánh nặng gia đình lại càng đè nặng lên đôi vai người chồng khi chị Hải mắc phải căn bệnh tim. Tất cả đồ đạc trong nhà anh Học đều đem bán hoặc cầm cố hết mong sao có thể xoay được tiền chữa trị cho vợ. Nhưng rồi bây giờ, khi căn nhà đã trống trơn không còn thứ gì có thể bán được nữa, bệnh tình của chị không những không thuyên giảm mà còn ngày một nặng thêm và bắt đầu xuất hiện một số biểu hiện khác thường.

Cách đây hai tuần, chị Hải được người nhà đưa vào bệnh viện Trung ương Huế điều trị trong thể trạng sức khỏe quá yếu, làn da tím tái, gương mặt xanh xao…và chỉ nặng dưới 30kg. Tại đây, sau khi chụp X- quang chị đượ kết luận bị  suy tim. Bác sỹ còn cho biết, chị có một khối máu tụ trong tim, bị hở cả van tim, phải mổ sớm. Anh Học nghẹn ngào cho biết: “Nếu không được mổ gấp thì chỉ 3 đến 4 ngày nữa thôi, bệnh viện họ sẽ trả về nhà. Nhưng nghĩ đến khoản chi phí khổng lồ 85 triệu đồng cho ca mổ tim, tôi không biết phải xoay xở đâu ra”.   

Gia cảnh bần hàn, cuộc sống cả nhà chỉ trông chờ vào mấy đồng bạc của người chồng nay làm thợ đụng, mai làm phụ hồ. Khoản thu ba cọc ba đồng của anh không thể đủ trang trải cho chi phí ăn uống, thuốc men cho vợ. Anh em họ hàng nội ngoại cũng nghèo khó, phải chạy vạy lo cơm áo từng bữa nên cũng không thể giúp đỡ được gì. 

Càng nghiệt ngã hơn, khi anh Học còn phải nuôi đứa con 16 tuổi đang học lớp 10 bị một khối u sau lưng, chạy chữa mãi mà không khỏi, đành cắn răng chịu đựng thương tật suốt đời. Giờ bố mẹ vào bệnh viện, hai đứa con ở nhà phải tự lo liệu cho bản thân. Nỗi lo hiện rõ trên khuôn mặt của cả hai người, khiến chúng tôi không khỏi động lòng. 

Tâm sự với chúng tôi, chị Hải không giấu được những giọt nước mắt, anh Học cũng buồn không kém. Từ ngày vợ bị bệnh, mọi công việc trong gia đình anh Học đều đảm nhiệm. Thế nhưng, đó vẫn chưa phải là điều làm anh nao núng. Nhìn nét mặt buồn bã của anh, chúng tôi cũng phần nào hiểu rằng, anh vẫn đang khắc khoải trông mong vào một điều kỳ diệu nào đó sẽ đến với người vợ bất hạnh của mình. 


Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Anh Đặng Văn Học (chồng chị Hải): xóm 6, xã Sơn Diệm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. ĐT Liên lạc :0975.971.625
 
2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học và Dân trí - Báo điện tử Dân trí (Hà Nội)
Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0451 001 944 487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công

* Tài khoản USD tại VietComBank: Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 045 137 195 6482
Swift Code: BFTVVNVX
Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
VP HCM: 40/17/16 Nguyễn Văn Đậu, phường 6 quận Bình Thạnh. Tel: 08. 35107. 331VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269

0 nhận xét :

Ghi chú cho mẫu nhận xét:
- [img] ..link..[/img].
- [youtube] ...link...[/youtube].
- [nct]...link...[/nct].

:) :( :)) :(( =))

Recent Posts