Ai bỏ bạn lúc gặp nguy là người không tốt!

Không bỏ bạn trong lúc hoạn nạn, đó là cách mà một chú chó đã thể hiện khi bạn mình bị thương sau trận động đất kinh hoàng ập đến Nhật Bản.


Các trang mạng ở Nhật Bản lan truyền đoạn video quay cảnh chú chó nghĩa tình này, đã làm cảm động cộng đồng mạng về những câu chuyện khó tin trong thảm họa động đất ở Nhật Bản vừa qua.

Các phóng viên đã bắt gặp con chó trong khi đang quay phim cảnh tượng đổ nát sau trận động đất và sóng thần ở tỉnh Ibaraki, phía đông bắc Nhật Bản.

Khi thấy các phóng viên, con chó dường như cố gắng gây sự chú ý bằng cách đi vòng quanh và phát ra những tiếng rên thảm thiết. Sau đó, nó dẫn các phóng viên tới nơi một con chó khác bị thương đang nằm thoi thóp trên đống đổ nát tan hoang.

Hai con chó sau đó đã được các bác sĩ thú y từ Trung tâm trợ giúp và giải cứu động vật sau động đất Nhật Bản giải cứu. Đôi bạn chó đã được đưa tới một trung tâm tạm trú ở Mito nơi chú chó bị thương đang được bác sĩ thú y điều trị.



Xem đoạn video trên, tôi lại nhớ về câu truyện được nghe từ ngày thơ bé (nhưng dĩ nhiên, nhớ đến tận bây giờ!) - Câu truyện đôi bạn. Xin kể lại như sau:

" Hai người bạn rủ nhau vào rừng chơi. Đang đi, hai người bỗng gặp một con gấu. Một người trèo tót lên cây trốn. Người kia bí quá bèn nằm xuống đất, giả vờ chết. Gấu đến ngửi ngửi vào mặt người nằm dưới đất, tưởng chết bèn bỏ đi.

Người ở trên cây tụt xuống hỏi:
- Gấu nói gì vào tai bạn thế?
- Gấu bảo "Ai bỏ bạn lúc gặp nguy là người không tốt!"


  Ngẫm lại, trong cuộc sống có nhiều lúc mình gặp khó khăn, những người luôn bên cạnh, động viên, chia sẻ vất vả, đồng cam cộng khổ với mình mới đúng thực sự là những người bạn tốt. Có những lúc ta tưởng như một người là tốt đấy, vì họ nói rất hay, nhưng đến khi mình gặp khó khăn thì người ta quay đi, ngoảnh mặt làm ngơ, bấy giờ mới biết thì đã muộn. 

Xin từ câu truyện về tình bạn của loài vật để thấy rằng, đôi khi con người cũng còn phải học hỏi nhiều lắm, nhất là sự chung thủy trong tình cảm và sự trung thành trong tình bạn!

0 nhận xét :

Ghi chú cho mẫu nhận xét:
- [img] ..link..[/img].
- [youtube] ...link...[/youtube].
- [nct]...link...[/nct].

:) :( :)) :(( =))

Recent Posts