Tử vi hướng dẫn đường đời: Tìm vợ và kén chồng

"Chồng giận thì vợ làm lành..." - Người con trai sướng hay khổ phần nhiều là do người vợ, nên phải để tâm kiếm người vợ hoàn toàn. Kiếm theo Tử Vi có lẽ đúng hơn, vì những gì của cô gái, không cứ là tính nết, bộc lộ ra hết. 


Những ai muốn kiếm người vợ hoàn toàn, nên biết rằng: Trong đời sống vợ chồng; số chồng thường trùng lấp và lấn số vợ, vì thế mà người đàn ông không nên đặt nặng vấn đề chọn vợ, là vì số của mình là số chính.  

1/. Người nữ tìm đối tượng nam:

Nói cách khác, số người chồng quan trọng hơn và có tính cách quyết định hơn là số người vợ. Các cô thường chọn chồng sang, chồng giàu, chồng đẹp trai và thường bị hỏng trong việc lựa chọn đó. Người chồng có thể sang, giàu, nhưng mà có cái tệ vũ phu, bỏ nhà đi chơi bời, bỏ vợ, đủ thứ xấu thì cái sang giàu đó lại hoàn toàn vô nghĩa. Thế cho nên, cộng vào các điều kiện tất nhiên khác, khi đặt vấn đề chọn chồng, các cô chỉ nên chọn người tử tế.

Các điều kiện nên có là:
  1. Được người tử tế quý vợ.
  2. Có tính hạnh tốt.
  3. Biết cố gắng chịu khó làm việc cho gia đình.
  4. Có số giống số chồng và có sự hợp nhau.
Về điều kiện 1, nên nhìn vào cung Thê của người Nam, thấy tốt là được, hay không thấy tệ hại. Về điều kiện 2, những cậu trai đáng kể là người có tam hợp Thái Tuế ở Mệnh, có Chính Tinh Miếu Vượng (Thiên Lương là nhất). Về điều kiện 3, thấy mạng tốt, hẳn là người khá, chịu khó làm việc. Về điều kiện 4, hai số hợp nhau, giống nhau, có truyền tinh hay không cũng được, nhưng những Đại vận nên có tốt xấu gần nhau.

Khi so đôi tuổi vợ chồng, thường thường các Thầy Bà chỉ đoán về sự hợp tuổi, hợp mạng: hành hai mạng hợp nhau là tốt, hay khắc cũng được, nhưng phải là mạng chồng khắc mạng vợ mới tốt. Như thế tức là mạng vợ khắc mạng chồng thì không tốt, nhưng các Thầy Bà còn tìm ra xem hai mạng là hành gì? thuộc thế gì? để so sánh rồi cũng dễ dàng chấp nhận.

Như Thủy phải khắc Hỏa. Nhưng mạng vợ là Đại Hải Thủy thì cũng không khắc được mạng chồng; nếu là Thiên Thượng Hỏa; mạng vợ là Trường Lưu Thủy cũng không khắc được mạng chồng là Sơn Đầu Hỏạ Đó là cách so đôi tuổi, để tìm về sự kiện hợp ý trong cuộc sống chung. Còn về sự kiện sống chết, mạng vận hợp nhau thế nào thì phải coi cả hai lá số.

Dầu sao thì trong nhiều trường hợp, số vợ cũng theo số chồng. Không những là chồng giàu thì vợ phải giàu, chồng nghèo thì vợ phải nghèo; mà còn có sự kiện chồng yểu thì vợ phải góa chồng không có số góa và đời sống hôn nhân phải dài lâu, thì cái đó có thể một người vợ long đong về đường chồng, thành một người vững vàng trong hôn nhân. Cho nên chọn chồng phải tránh những ông chồng có hành mạng khắc hành của chính tinh cung Thệ Như ông chồng mạng Thổ có chính tinh cung Thê là Thái Âm Thủy, như ông mạng Thủy có chính tinh cung Thê là Liêm Tinh Hỏa; bởi vì đó là những ông có thể có đến mấy đời vợ không chừng! Nhưng cũng không nhất thiết như thế, vì cũng có những ông chồng không ở trường hợp đó mà cũng góa vợ. Cũng nên ngại những ông chồng có Hồng Đào, Tả Hữu, hay Long Phượng, Tả Hữu ở cung Thê, vì các ông đó có mấy vợ; hoặc các ông có Hồng, Kỵ, hay Kinh Đà, Kỵ. Gặp Nhật Nguyệt hãm, là những ông chồng oán ghét vợ; có Cô, Hình là xa vợ; có Phá Quan hay Thất Sát gặp Hình, Riêu, Binh là người có thể làm hại vợ v.v... và v.v..."

2/. Người nam tìm đối tượng nữ:

"Người con trai sướng hay khổ phần nhiều là do người vợ, nên phải để tâm kiếm người vợ hoàn toàn. Kiếm theo Tử Vi có lẽ đúng hơn, vì những gì của cô gái, không cứ là tính nết, bộc lộ ra hết. Những ai muốn kiếm người vợ hoàn toàn, nên biết rằng: Trong đời sống vợ chồng; số chồng thường trùng lấp và lấn số vợ, vì thế mà người đàn ông không nên đặt nặng vấn đề chọn vợ, là vì số của mình là số chính.

Thí dụ: Một ông có số khắc vợ, vì mạng của ông khắc chính tinh ở cung Thê (mạng ông là mạng Thổ, chính tinh ở cung Thê là Thái Âm thuộc Thủy, và Thái Âm này Miếu ở Dậu; tốt như thế mà vẫn bị khắc) thì ông phải có hơn một đời vợ, có thể có vợ chết.

Một ông bạn khác có số "Thân Cu Thê", cung Thê của ông lại có Hóa Quyền và Tam hợp Thê tại Tỵ Dậu Sửu thuộc Kim khắc Tam hợp mạng thuộc Mộc ở Hợi Mão Mùi (Mạng ở Mão, Thê ở Sửu), thì dứt khoát là ông bạn phải sợ vợ, khổ sở vì vợ; dù ông có kiếm được một bà rất hiền lành, thì cuối cùng vẫn phải sợ vợ mà thôi! Nhưng cách đó ở số nữ lại không được kể. Vậy thì vấn đề kiếm một người vợ hoàn toàn, theo Tử Vi, nên đặt khác đi.

Nên kiếm những điều kiện sau:
  1. Có sức khoẻ tốt.
  2. Có đức hạnh tốt.
  3. Thêm đức tính tháo vát, khí phách và lạc quan yêu đời.
  4. Có số giống số chồng và có sự hợp nhau.
Vấn đề chọn vợ cũng là vấn đề tìm hạnh phúc, hay là vấn đề cải số tốt. Trước hết, xin bác bỏ luận cứ cho rằng hôn nhân là một cuộc lựa chọn của con người, thì không có số. Trong hôn nhân, hai người nam và nữ ghép vào nhau cũng có số. Những trường hợp bất thường rất ít, gọi là trường hợp trái số. Có nhiều trường hợp đã xảy ra để minh chứng là con người có số mạng trong hôn nhân và những sự ghép trái số khó có thể thành tựu là đúng.

Bây giờ xin phân tích các điều kiện chọn vợ theo tử vi:
  1. Chọn người có sức khoẻ tốt: Lấy vợ là để chọn người chung sức với mình làm việc, sinh con, nuôi con, trông coi gia đình, nên cần người có sức khoẻ và không bệnh tật. Điều này tương đối dễ dàng vì có thể nhìn bề ngoài qua hình tướng thấy khoẻ mạnh; có bộ mông to lợi cho việc sinh đẻ mà theo Tướng Học dạy: "Đàn bà to mông, đàn ông to vai")...
  2. Có đức hạnh tốt: Tính lành và lương thiện, nhất là nết na, ngay thẳng, không sinh hai lòng; lấy chồng rồi còn thương yêu kẻ khác. Đàn bà có Hồng Loan, Nguyệt Đức vì thế quý hơn Đào Hoạ Đàn bà Tứ Phú, Thiên Lương quý nhất. Nói chung các chính tinh miếu vượng đều quý; vừa là người ngay thẳng. Đàn bà Thái Tuế thì hay nói, nhưng lại được sự ngay thẳng. Theo Phú đoán đàn bà có mạng Tham Sát ở Dần Thân là bất nghĩa, nhưng có Tam hợp Thái Tuế lại không saọ Đàn bà cũng không nên có Không Kiếp tại Mạng, có thể long đong.
  3. Thêm đức tánh khí phách, tháo vác, lạc quan: Cưới được người vợ có đức tính như vậy thật là hoàn toàn. Người vợ lạc quan thì không buồn khổ trước nghịch cảnh và không trách móc chồng. Người vợ khí phách thì cứ lo toan mọi việc đâu ra đấy, không làm phiền hà đến chồng; chồng cứ việc làm ăn đấu tranh với xã hội bên ngoài. Người vợ tháo vác xứng danh là nội tướng. Cụ Phúc Lộc Đường, thân phụ tôi nói: Chọn người vợ có Chính Tinh là Thiên Tướng, rất có bản lãnh, rất tháo vác. Nhưng những cô Thiên Mã, Tràng Sinh hay Mã Khốc Khách cũng tháo vác lắm vậy. Còn muốn có người lạc quan, phải kiếm người Thiên Hỷ hay Hỷ Thần.
  4. Có số giống số chồng, có sự hợp nhau: Nhưng vợ chồng đích thực là những vợ chồng Tử Vi có sự truyền tinh: Số chồng mà cung Thê có những Chính Tinh, trung tinh chính nào, thì số vợ có mạng cũng có những sao đó. Giống số nhau, có sự hợp nhau, lại còn có nghĩa là có các Đại vận gần giống nhau, tốt cũng tốt, xấu cũng xấu. Giống số nhau, lại còn phải nói đến sự sống chết: số chồng chết yểu thì số vợ phải ở góa; ngược lại cũng thế; vợ yểu thì chồng góa; mà cả hai vợ chồng cùng sống lâu thì đời sống chung phải lâu dài, thịnh vượng.
  5. Cuối cùng, lấy vợ cũng phải tránh được những người có những cái xấu nguy hại, như gặp những cách vợ bất nghĩa, hại chồng, vợ ngoại tình (Đào Hoa mà ngự Sao Thai, chồng ra khỏi cửa dắt trai vào nhà), vợ ác độc, xấu tánh. Vợ quá đẹp cũng có khi là điều nên tránh, vì vợ đẹp là vợ người ta! Người quá đẹp lại đoảng, thiếu nhiều tánh tốt khác."
Do đó phàm là người hiện hữu trên mặt địa cầu đều có số cả. Người may mắn sống giàu sang phú quý, người thì không may có cuộc sống thiếu ăn hay chết đói. Người thì duyên bền tận hưởng hạnh phúc gia đình, còn kẻ thì dang dở, gian nan, lận đận tình duyên. Bởi thể trong ý nghĩa khôi hài người ta nói giầy dép còn có số huống hồ chi con người.

Kết luận: Khoa lý số tử vi dựa trên căn bản khoa học thiên văn kết hợp với lý thuyết Âm Dương lâu đời của người Trung Hoa, hay sâu xa hơn, đó là thuyết Kinh Dịch với vũ trụ quan của triết lý Đông Phương. Muốn đào sâu tới nơi tới chốn thì lắm phức tạp, cần một kiến thức uyên bác hơn là bài viết ngắn, cô đọng và rất đơn giản trên đây.

0 nhận xét :

Ghi chú cho mẫu nhận xét:
- [img] ..link..[/img].
- [youtube] ...link...[/youtube].
- [nct]...link...[/nct].

:) :( :)) :(( =))

Recent Posts