Trữ lạnh tinh trùng

Ngày nay việc trữ lạnh tinh trùng trở nên đơn giản, dễ tiếp cận và là một trong những sự lựa chọn của những bệnh nhân nam đang lo ngại về khả năng sinh tinh của họ.

Trữ tinh trùng có thể do nhiều nguyên nhân như:
•    Bệnh nhân đang đối mặt với khả năng bị vô sinh do điều trị ung thư hoặc do phẫu thuật.
•    Nguyên nhân thứ hai, có thể do phẫu thuật cắt ống dẫn tinh để kế họach hóa gia đình.
Và việc trữ tinh trùng được xem như là cách lưu trữ khả năng sinh sản trong một thời gian mà họ chưa dùng đến.

Phương pháp trữ lạnh:


Trữ lạnh tinh trùng đã đựơc thực hiện trong nhiều thập kỷ qua. Trữ lạnh tinh trùng tức là đông lạnh tinh trùng trong nitơ lỏng ở nhiệt độ -1960C. ở nhiệt độ này, tế bào tinh trùng sẽ bị ngưng họat động – “chết giả” – và tất cả họat động chủ yếu là tạm dừng cho đến khi rã đông. Sau rã đông, tinh trùng sẽ được “hồi sinh” – quay trở về trạng thái trước khi trữ. Tuy nhiên vẫn có sự kiểm tra về khả năng sống và độ di động của tinh trùng sau rã đông.

Hiện nay trên thế giới, đã có hàng ngàn trường hợp có thai sau khi rã đông tinh trùng. Theo Hiệp hội về ngân hàng Mô học của Mỹ (the American Association of Tissue Banks), trữ lạnh tinh trùng không làm thay đổi hay thiệt hại về mặt di truyền.

Để lưu trữ mẫu tinh trùng trữ lạnh của bạn, bệnh viện Từ Dũ yêu cầu bệnh nhân nam phải thử máu xét nghiệm về HIV, viêm gan siêu vi B, giang mai, đồng thời bệnh nhân phải xét nghiệm tinh dịch đồ đạt tiêu chuẩn trước khi trữ lạnh, từ đó mới tiến hành cho trữ lạnh tinh trùng.

Tại bệnh viện Từ Dũ, bệnh nhân trữ mẫu tinh trùng được thực hiện từ năm 1995 đến nay đã có trên 1000 ca trữ mẫu tinh trùng. Tỉ lệ thành công khi sử dụng mẫu tinh trùng trữ khá cao. 


0 nhận xét :

Ghi chú cho mẫu nhận xét:
- [img] ..link..[/img].
- [youtube] ...link...[/youtube].
- [nct]...link...[/nct].

:) :( :)) :(( =))

Recent Posts