Tính ngày rụng trứng cho vòng kinh dài 40-45 ngày

Vòng kinh 40 - 45 ngày là quá dài, thể hiện sự bất thường, chứng tỏ bạn đang có sự rối loạn kinh nguyệt, rối loạn nội tiết tố trong cơ thể.


Vòng kinh nếu dài, nhưng đều đặn (lặp lại số ngày như nhau giữa các chu kì) cũng vẫn có thể áp dụng cách tính ngày rụng trứng vào khoảng giữa của chu kì tức ngày thứ 22 – 23 của chu kì cộng trừ 3 ngày nữa (từ ngày 19 – 26 trong mỗi chu kì).

Hoặc cũng có thể đoán biết ngày rụng trứng bằng cách đo thân nhiệt, áp dụng cho kẹp nhiệt độ vùng nách. Bạn nên theo dõi liên tục ít nhất khoảng 3 chu kì, chú ý nhiệt độ ở những ngày giữa của chu kì như cách tính trên, thông thường nhiệt độ trong ngày rụng trứng có thể cao hơn thân nhiệt ngày thường từ 0,5 – 1 độ C.
 
Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn có con, không nên chỉ dựa vào những cách tính trên, bởi chu kì kinh nguyệt dài đã nói lên sự bất thường, rất có thể bạn bị đa nang buồng trứng.

Bệnh này xuất hiện do hormon Androgen tăng bất thường trong cơ thể, làm cho các nang noãn ở buồng trứng không trưởng thành để phóng noãn mà phát triển thành nang bên trong có trứng non và làm cho buồng trứng to ra. Những phụ nữ bị buồng trứng đa nang cần được điều trị, tiêm thuốc kích thích phóng noãn để tăng cơ hội thụ thai.

0 nhận xét :

Ghi chú cho mẫu nhận xét:
- [img] ..link..[/img].
- [youtube] ...link...[/youtube].
- [nct]...link...[/nct].

:) :( :)) :(( =))

Recent Posts