Mượn cử chỉ nói cùng anh ấy

Khi muốn truyền tải thông điệp nào đó đến chàng, một cử động “chớp nhoáng” trong vòng năm giây còn giá trị hơn ngàn lời nói. 

Thiên hạ vẫn rỉ tai nhau: “Để giữ được mối quan hệ keo sơn, bạn và chàng cần có kênh liên lạc và phủ sóng nhanh, mạnh và liên tục 24/7”. Bạn lại còn được nhỏ bạn thân “thuyết khách” rằng sóng to là sóng mạnh và nói càng nhiều hiệu quả càng cao, và nếu muốn cả hai hiểu nhau hơn, bạn phải đối thoại thật nhiều vào.
Thế nhưng, chưa chắc nhé! Một số nghiên cứu mới đây đã khẳng định một cử chỉ “chớp nhoáng” khoảng năm giây cũng đủ thể hiện cảm xúc đa dạng: Hạnh phúc, yêu thương, giận dữ. Lý do? Vì ngôn ngữ cơ thể chính là ngôn ngữ đầu tiên con người học được từ khi còn là đứa trẻ. Vì thế chúng ta có thể hiểu loại ngôn ngữ này một cách nhanh chóng và rất bản năng. Adam vốn kiệm lời hơn các Eva nên một cử chỉ đơn giản có thể gây tác động mạnh lên chàng hơn là cuộc trò chuyện lê thê lếch thếch.

Và đây, chúng tôi mách nước 8 cử chỉ vô cùng nhạy cảm giúp bạn động chạm đến tận tâm can chàng, giúp chàng thấy hiểu tình cảm của bạn dành cho chàng. Thế nhé, không cần phải làm mặt “hình sự”, yêu cầu chàng một cuộc nói chuyện nghiệm túc và bấm nút nói liên tu bất tận. Kết quả là chàng sẽ lung bùng lỗ tai, còn bạn phát khùng vì nói mãi mà cứ như “đàn gảy tai trâu”. Nào, bắt đầu hành trình khám phá 8 cử chỉ vàng để thu phục chàng thôi bạn ơi!

Khi bạn thấy sự mệt mỏi, hãy dùng cử chỉ… 
Kéo anh ấy về phía mình, nắm lấy tay chàng và luồn bàn tay mình đỡ lấy bàn tay anh.

Đưa hai tay ra, lòng bàn tay ngửa lên là cửa chỉ muốn xin giúp đỡ... Khi đó, chàng sẽ hiểu ngay bạn đang cần chàng an ủi mà không phải mở bất cứ một “đài” nào cả. Khi nắm lấy tay chàng, việc cố tình để tay chàng nằm trên, bạn đã thầm nhấn mạnh rằng mình cần chàng trợ giúp.

Trong trường hợp này, chàng chẳng thể làm ngơ dù chương trình ti-vi đang hấp dẫn đến đâu. Khi tay chàng chở che cho tay bạn, chàng coi đó là điều chứng tỏ mình mạnh mẽ hơn và khiến chàng buộc mình phải quan tâm đến bạn nhiều hơn.


 Khi bạn cần nói “Em xin lỗi”, hãy dùng cử chỉ…
Ngồi đối diện, nghiêng người về phía trước, bàn tay siết nhẹ đầu gối chàng.

Chạm vào đầu gối chàng sau khi bạn xin lỗi. Hành động này khiến anh ấy cảm nhận được sự nối kết. Chàng sẽ dịu cơn giận và lắng nghe điều bạn muốn nói. Đầu gối không phải là khu vực nhạy cảm như mặt hay cánh tay, vì thế bạn không phải lo chàng sẽ giãy nảy lên và né bạn. Thêm vào đó, khi với tay để đụng vào đầu gối chàng, bạn sẽ phả cúi người xuống một chút. Càng thêm thành ý!

Đây là một cử chỉ được não chàng thẩm định là thật lòng và vì bạn biết “nghiêng người kính cẩn”, chàng cảm thấy được tôn trọng và nhanh chóng cười xòa lại ngay!

Muốn “nhá đèn” ở trên giường, tốt nhất bạn nên
Đặt tay vào mặt trong đùi chàng.

Hành động này không chỉ “ép phê” vì nó cực kỳ cận kề “kho súng ống” mà còn vì khu vực vành đai này vô cùng nhạy cảm. Nó chứa đầy những dây thần kinh nối liền với  “cơ quan trung tâm” của chàng.

Không chỉ thế làn da của khu vực này còn vô cùng mềm mại vì chứa ít cơ bắp nhất. Chỉ cần được vuốt ve nhẹ nhàng bằng bàn tay của bạn, chàng sẽ tự động hiểu tình hình chiến sự đang diễn ra như thế nào và mình phải lâm trận ra sao. Và bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần cho “đòn” vuốt ve đáp trả từ chàng!

Khi bạn muốn “cơm sôi bớt lửa”, cần phát tín hiệu này…
Hãy thẳng tay ra, đặt bàn tay lên vai chàng.

Tung chiêu giống như bạn nhấn nút “stop” cho cái máy đĩa đang gào thét ấy. Cử chỉ của bạn phải cương quyết, gương mặt cũng phải “diễn” hỗ trợ nhé. Cánh tay vươn thẳng giúp bạn truyền thông điệp mạnh mẽ và quyết đoán hơn. Sau khi bất ngờ với thái độ cương quyết của bạn, chàng sẽ thấy bình tĩnh trở lại.

Vai ít nhạy cảm hơn cổ hay mặt nên bạn có thể ra đòn cương quyết và không quá “bạo động”. Sự đụng chạm của bạn sẽ mang chàng ra khỏi “nhiệt độ cao” và nhắc anh ấy nhớ bạn có ý nghĩa thế nào. Hãy thực hiện ngay khi bắt đầu cãi nhau vì khi đã điên tiết lên, adrenaline và cortisol sẽ nhấn chìm chàng trong cơn giận mất khôn đấy.

Khi bạn muốn khen ngợi rằng chàng rất tuyệt hay thông minh…
Hãy vỗ nhẹ vào hông chàng.

Đối với các chàng, hành động vỗ vỗ bằng tay của đối phương có nghĩa: “Cậu là một đấng nam nhi!”. Hơn nữa, cử chỉ này còn được chàng ngầm hiểu rằng ai đó đang ngưỡng mộ và ủng hộ họ.

Thử để ý trong mấy trận đấu thể thao thì biết. Sau mỗi hành động đẹp mắt, đồng đội và huấn luyện viên sẽ “thưởng nóng” ngay những cử chỉ này. Đó là lý do khi bạn “vỗ” chàng theo cách này, trung tâm xử lý dữ liệu của chàng sẽ cho đó là dấu hiệu bạn đang cổ vũ hay tán dương điều chàng đang làm.

Hãy làm cho chàng vui vẻ và yêu đời hơn (Ảnh minh họa)
 Khi chàng buồn bã thất vọng…
Dùng đầu ngón tay khẽ vuốt ve tóc gáy chàng dọc theo đường chân tóc.

Đây là cách làm dịu tinh thần tốt nhất. trước hết, việc dùng ngón tay “gãi” nhẹ chân tóc vốn là những cử chỉ thuộc về bản năng có từ thời thượng cổ. “Chải lông, tỉa tóc” là một hành động chăm sóc của nhiều loài, từ con người, động vật có vú đến chim chóc đấy mà. Con người thường dùng cách này để bày tỏ tình yêu thương và thiện ý. Cử chỉ này sẽ khiến chàng cảm thấy an toàn và tĩnh tâm hơn.

Bạn “ép” chàng làm điều anh ấy không muốn tẹo nào…
Nắm lấy hai tay chàng và nhẹ nàng chắp lại thành tư thế cầu nguyện.

Đặt tay giống như bạn đang cầu nguyện, như kiểu các giám đốc và chính trị gia hay sử dụng khi diễn thuyết ấy. Bằng cách để hai tay chàng nằm trong tay mình. Bạn đang “dằn mặt” rằng mình “cao cơ” hơn anh ấy trong trường hợp này. Kết quả là lời của bạn sẽ thuyết phục hơn. Đơn giản thế thôi!

Khi bạn muốn nói “Em yêu anh”…
Đặt hai tay lên má chàng sao cho nhẹ nhàng ôm lấy gương mặt anh ấy.

Khuôn mặt của chàng vốn vô cùng nhạy cảm, ngay cả khi vừa cạo râu, quay hàm cũng chưa đầy những chỗ “nhận lệnh” kích thích quanh lỗ chân lông. Da mặt đàn ông có nhiều lỗ chân lông hơn, vì thế nhạy cảm hơn cả khuôn mặt của phụ nữ đấy. Bạn hoàn toàn có thể “lợi dụng” điều này.

Thêm vào đó, hai bàn tay đặt lên má chàng là hành động lãng mạn cao độ. Đấy, những thước phim tình cảm đều có hình ảnh này mà. Họ sẽ hôn nhau thắm thiết còn hai tay thì ôm trọn lấy má người yêu. Đây là một trong những khu vực đầy cảm giác, vì thế ôm lấy đôi má chàng là cách khẳng định rằng bạn bạn yêu chàng sâu đậm  tới mức nào.

Chú ý: Giải mã phản ứng của chàng

Ngoài việc đoán ý chàng thông qua giọng nói, cử chỉ, bạn cũng cần đến một chút xúc giác nữa đấy. “Phương tiện” của bạn lúc này chính là bàn tay và “hệ thống xử lý thông tin” sẽ là cảm xúc của bạn trong lúc ấy. Nào, bắt đầu!

Chàng bỗng dưng… căng thẳng
Bạn cảm nhận được cơ bắp của chàng như co cứng lại dưới tay, giống như đang dội ngược lại vào tay bạn? Chàng đang lo lắng và không chấp nhận một điều gì đó, ví dụ nếu bạn siết nhẹ đầu gối chàng khi xin lỗi nhưng chàng phản ứng bằng cách co lại, thôi thì kiên nhẫn đợi chàng nguội chút nữa đi bạn. Người ta vẫn đang sôi máu đấy!

Nghiêng người về phía bạn
Nếu chàng bất giác nghiêng người để gần bạn hơn, điều này chứng tỏ chàng đang hoàn toàn nhũn ra trước bạn. Nếu bạn muốn nhờ chàng làm việc nhà, còn chờ gì nữa mà không mở miệng ngay đi!

Chàng nghiêng người né bạn
Chàng vẫn để yên cho bạn chạm vào người nhưng lại ngả người ra xa? Chàng muốn nói với bạn rằng mình vẫn lắng nghe đấy nhưng không dễ bị thuyết phục đâu nhé.

Im lặng đáng sợ
Chàng khẳng định mình hoàn toàn dửng dưng với cuộc trò chuyện này và xây một bức tường ngăn cách. Tốt nhất bạn hãy chờ lúc khác để thương thuyết thôi.

(Theo Người thành thị)

0 nhận xét :

Ghi chú cho mẫu nhận xét:
- [img] ..link..[/img].
- [youtube] ...link...[/youtube].
- [nct]...link...[/nct].

:) :( :)) :(( =))

Recent Posts