Bò bía cuốn - Thứ quà đong đầy yêu thương

Bò bía cuốn - thứ quà quen thuộc, gắn với biết bao kỉ niệm tuổi thơ ngọt ngào đã đi qua. Món ăn dân dã nhưng lại mang đến cho người thưởng thức những cảm giác thú vị, nhẹ nhàng.


 Bò bía cuốn chẳng phải thứ quà đắt tiền hay sang trọng cho những ngày tới trường. Nhưng ngày ấy chúng tôi luôn gom số tiền ăn sáng để mua loại bánh đặc biệt này và thưởng thức ngấu nghiến mùi vị thơm ngon của bò bía được bọc bên trong thứ bánh tráng mằn mặn. Hương thơm đặc trưng có trong bánh cùng loại gia vị, nước chấm khiến ai đứa nào cũng tấm tắc khen ngon.

Hình ảnh quán bò bía nhỏ bên đường hay chiếc xe đạp di động bán bò bía cuốn đã trở nên quen thuộc. Mỗi giờ ra chơi hay tan học khu vực bán thứ quà này lúc nào cũng đông đúc những cô cậu học sinh. Chiếc bò bía có hình giống như chiếc nem gói bằng bánh tráng, bên trong có rất nhiều gia vị, những miếng lạp xưởng, lớp trứng mỏng, củ sắn cắt sợi, rau thơm... mang lại rất nhiều cảm giác khi thưởng thức.


Giá mỗi chiếc bò bía cuốn chỉ 1.500 đồng, thời ấy nó là món quà không phải rẻ nhưng vẫn được nhiều người yêu thích. Không chỉ với vị thơm ngon đặc trưng mà nó còn là món ăn thanh đạm kèm theo những thực phầm ăn hàng ngày. Vì  thế nó đã làm nên nét thân quen trong cách thưởng thức ẩm thực của nhiều người. Có những lần vì quá thèm bò bía cuốn mà không có tiền mua, những đồng tiền lẻ 200 đồng được chúng tôi góp vào để mua một chiếc bò bía rồi chia nhau “hưởng thụ” từng miếng - thành quả của sự thèm thuống. Bây giờ nghĩ lại thấy sao thật vui, dẫu chỉ là những kỉ niệm “vụn vặt” nhưng cũng đủ để trở thành bến bờ kỉ niệm.



Ngày ấy không hiểu vì vị ngon của bò bía cuốn hay vì thói quen tôi và những đứa bạn cùng lớp lại mua tặng sinh nhật nhỏ bạn bằng chính món bò bía cuốn và vui vẻ chia sẻ món quà ấy với nhau với những tiếng xuýt xoa bởi thứ nước chấm mang vị cay cay từ ớt, vị ngọt của đường, bùi bùi từ đậu phộng, béo ngậy của dầu ăn. Phải chăng tất cả mùi vị ấy đã tạo ra món bò bía cuốn hấp dẫn đến thế.

Tình cờ đi ngang qua trường học năm nào lại thấy đầy ắp kỉ niệm tràn về và những tiếng cười giòn tan khi cùng nhau thưởng thức bò bía cuốn. Trường học ngày nào đã thay đổi, khang trang hơn, sạch đẹp hơn. Những lớp học sinh lần lượt lớn lên nhưng vẫn còn quán bò bía cuốn ngay cạnh cổng trường, vẫn hình ảnh túm tụm lại bên những chiếc bò bía cuốn xinh xinh. Vẫn hương vị ngọt ngào ấy, nhưng giá mỗi chiếc bò bía cuốn đã lên tới 4.000 đồng. Có lẽ không vì lý do này bò bía cuốn sẽ vắng khách, vắng hình ảnh cô cậu học trò lui tới hàng ngày.


 Bây giờ tôi và đám bạn đã lớn, không còn nhiều thời gian cùng các bạn sà vào những quán bò bía cuốn ngày nào. Nhưng mỗi lần có dịp đi chơi thì bò bía cuốn hẳn lại là món ăn được chúng tôi lựa chọn đầu tiên.  Đi học về, bước ra cổng trường thấy hình ảnh chiếc xe đạp bán bò bía cuốn di động bỗng thấy thèm, thấy nhớ những kỉ niệm tuổi thơ đầy ắp yêu thương…

0 nhận xét :

Ghi chú cho mẫu nhận xét:
- [img] ..link..[/img].
- [youtube] ...link...[/youtube].
- [nct]...link...[/nct].

:) :( :)) :(( =))

Recent Posts