Little Women (1994) - Mediafire


Nội dungDựa trên bộ tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn người Mỹ Louisa May Alcott được viết dựa trên những trải nghiệm thời ấu thơ của bà, bộ phim tập trung khắc hoạ cuộc sống của bốn chị em nhà March ( Meg, Jo, Beth, Amy) những năm nội chiến. Bố của các cô gái thường phải đi chiến đấu xa nhà, họ luôn phải đấu tranh với những vấn đề lớn và điển hình trong cuộc sống dưới sự dìu dắt của người mẹ yêu dấu. Như một cách để thoát khỏi sự mệt mỏi, các chị em thường chơi trò đóng vai trong các vở kịch được sáng tạo bởi nhân vật trung tâm của tác phẩm - Josephine (Jo). Giữa các chị em thường xảy ra những trận cãi vã, đặc biệt là Amy và Jo nhưng chính những điều đó lại làm họ hiểu nhau hơn. Sống bên cạnh gia đình March là ngài Laurence giàu có với cậu cháu trai Laurie. Laurie nhanh chóng trở thành bạn thân của Jo và 3 chị em. Ngài Laurence trở thành người hướng dẫn đàn cho Beth vì Beth làm ông nhớ đến người con gái quá cố của mình. Sau vài lần gặp gỡ, Meg phải lòng chàng gia sư của Laurie - John Brooke. Trong khi đó Beth bị căn bệnh ban đỏ hành hạ còn Laurie và Jo thì có những giây phút vui vẻ vô tư bên nhau. Amy trở thành người kèm cặp cho dì March thay cho Jo khi Jo không thể tiếp tục làm công việc này.Sau vài năm, Meg và Brooke kết hôn, Laurie tốt nghiệp đại học và cầu hôn Jo nhưng Jo từ chối vì chỉ coi Laurie là một người bạn thân, điều này khiến cho Laurie rời khỏi Mỹ đến châu Âu. Lúc này tình trạng sức khoẻ của Beth càng yếu đi và rồi chết trên giường bệnh với sự có mặt lần cuối của Jo. Jo đeo đuổi ước mơ văn chương của mình tại New York và gặp gỡ Fritz Bhaer, một cựu giáo sý. Amy tới châu Âu và gặp Laurie. Khi biết tin Beth chết, Laurie đã động viên Amy và quyết định sẽ cưới cô cho dù anh đã từng rất đau khổ vì Jo. Jo nhanh chóng phải lòng Fritz nhưng Fritz hiểu lầm rằng Laurie và Jo kết hôn nên đã bỏ đi. Jo tìm cách ngăn sự ra đi của Fritz bằng cách hoá giải sự hiểu lầm về đám cưới của Laurie và em gái trong khi đó, Meg hạ sinh đôi một trai một gái.

4 chị em gái của phim.

Josephine "Jo" March: Nhân vật chính của phim , được dựng dựa trên cuộc đời của Louisa May Alcott . Jo là một Tomboy chính hiệu, cá tính mạnh mẽ và đam mê văn chương, luôn là trung tâm của những rắc rối do sự cứng đầu của mình gây ra. Khi cha bị thương tại mặt trận, Jo đã cắt mái tóc nâu dài của mình để lấy tiền cho mẹ đi thăm cha. Jo thân thiết nhất với Beth trong các chị em và là người luôn chăm sóc Beth tận tình khi Beth ốm, cho đến lúc Beth chết, Jo cũng là người duy nhất ở cạnh cô. Ngoài Beth, Jo còn chõi rất thân với Laurie( nickname Teddy của Laurie cũng là do Jo đặt) và có những định kiến không tốt về gia sư của Laurie khi Meg quyết định lấy John. Trong suốt phim, Jo luôn không kiềm chế được bản thân mỗi lúc bốc đồng và có những lần cãi vã với Amy.Sau khi Laurie đi Anh, Jo đến NewYork theo đuổi sự nghiệp văn chương và kết hôn với cựu một giáo sư, người đã có những lời khuyên sâu sắc cho những tác phẩm của Jo.

Margaret "Meg" March: Chị cả của phim, một ngưýời dịu dàng, kín đáo, hiểu lễ nghĩa, coi trọng hạnh phúc đích thực hơn tiền bạc. Meg luôn là người ngăn cản những cuộc chiến tranh giữa các chị em gái trong nhà, là người chăm sóc các em và quản lý việc nhà khi mẹ đi vắng. Meg phải lòng người gia sư không giàu có, không nhà cửa John Brooke và sau đó kết hôn với anh dù cho cô em gái Jo không ưa người đàn ông này.

Elizabeth "Beth" March: Con thứ ba trong gia đình, là người sống nội tâm, dè dặt nhất trong số bốn chị em, cũng là người chịu nhiều dằn vặt do bệnh tật gây ra, niềm đam mê của Beth là Piano và trong dịp lễ giáng sinh khi mới lành bệnh, Beth được ông cụ hàng xóm tặng cho cây đàn Piano. Beth là người có tính cách hiền hoà, dễ mến, thân thiết với Jo dù tính cách hai người trái ngược nhau. Beth thích tham gia những việc từ thiện và chính việc đó cũng là một nguyên nhân khiến cho Beth bị lây bệnh ban đỏ. Sau khi chị cả kết hôn một thời gian, Beth qua đời vì bệnh tật ngày càng trầm trọng. Trong số chị em, Beth là người duy nhất không được đề cập đến chuyện yêu đương

Amy March: Em út của gia đình, một cô bé ưa thích hội hoạ, điệu đà, hay hờn dỗi và từng có một cuộc cãi vãi với Jo vì tính trẻ con của mình. Từ lúc còn nhỏ, Amy luôn mong đợi một tình yêu lãng mạn và lo sợ mình sẽ không có được nụ hôn đầu tiên cho đến lúc chết. Amy nói điều này với Laurie và anh đã đùa rằng trước lúc Amy chết, Laurie sẽ là ngưi hôn Amy. Sau khi đi châu Âu với bà dì, Amy gặp lại Laurie và được Laurie an ủi khi biết tin Beth chết. Amy muốn Laurie hàn gắn vết thươnglòng của anh trước khi có những tình cảm mới với mình. Sau đó hai người kết hôn vì Laurie quyết định sẽ trở thành người đàn ông tốt vì Amy.

Diễn viên
Winona Ryder ..... Jo
Susan Sarandon ..... Marmee
Trini Alvarado ..... Meg
Claire Danes ..... Beth
Kirsten Dunst ..... Younger Amy
Gabriel Byrne ..... Friedrich Bhaer
Christian Bale ..... Laurie
Samantha Mathis ..... Older Amy
Eric Stoltz ..... John Brooke
John Neville ..... Mr. Lawrence
Mary Wickes ..... Aunt March

Giải thưởngBest Actress
Best Costume
Best Original Score


Pass: thulove@vuiveclub.net

http://www.mediafire.com/?sharekey=38d81e985e48f0c9d5a101cf914073b4ab0bf4559be4b509

0 nhận xét :

Ghi chú cho mẫu nhận xét:
- [img] ..link..[/img].
- [youtube] ...link...[/youtube].
- [nct]...link...[/nct].

:) :( :)) :(( =))

Recent Posts