Tìm mộ trên đất nước Lào

ĐI TÌM HÀI CỐT LIỆT SĨ MẤT TÍCH 50 NĂM TẠI LÀO

Ông Lã Đình Thìn, quận 6, TpHCM, tìm mộ người anh là liệt sĩ Lã Đình Thời, hy sinh trên đất nước Lào năm 1954, mất tích hài cốt cho đến nay.

Ông Lã Đình Thìn đã liên hệ với nhà ngoại cảm Hồ Văn Dũ qua điện thoại, và may mắn có được những thông tin vô cùng qúy giá rằng liệt sĩ Lã Đình Thời hiện vẫn còn hài cốt, nằm trên đất nước Lào, tại một vùng ngoại ô tỉnh biên giới Hua Phan (Lào). Đi qua cửa khẩu biên giới Việt – Lào về hướng Bắc, từ tỉnh lộ rẽ tay phải, đi tiếp sẽ gặp một khoảng đất trống rất rộng. Trên khoảng đất trống đó tìm một cây có thân rất to, cao vài chục thước, lấy đó làm điểm mốc, từ gốc cây đo ra 9m về hướng mặt trời mọc là vị trí mộ liệt sĩ Lã Đình Thời.

Công việc tìm hài cốt diễn ra thuận lợi, được sự giúp đỡ tận tình của nước bạn Lào, được Đại sứ quán tại Lào tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt.

Ngày 07/04/2008 tìm được hài cốt liệt sĩ Lã Đình Thời đưa về Việt Nam, an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố.

NHỮNG HÌNH ẢNH CHUYẾN ĐI TÌM MỘ

Công việc đào tìm bắt đầu



Hài cốt đã tìm thấy, ông Lã Đình Thìn đứng bên cạnh



Lễ truy điệu tại Lào



Phó thủ tướng CHDCND Lào đến dự và đọc Thư Chúc Phúc



Đưa hài cốt LS Lã Đình Thời về nước



Hàng quân danh dự quân đội Lào đưa tiễn liệt sĩ







NHỮNG CÔNG VIỆC THẦM LẶNG CÒN TIẾP TỤC

Theo số liệu từ các chương trình quy tập mộ liệt sĩ, đã có 36.000 quân tình nguyện Việt Nam hi sinh trên đất nước bạn Lào và Campuchia qua các thời kỳ chiến tranh. Tính đến nay, cả nước đã tìm kiếm và quy tập về nước được hơn 25.000 hài cốt liệt sĩ. Có nghĩa là hiện nay vẫn còn 10.000 liệt sĩ Việt Nam còn nằm lại trên nước bạn và chưa tìm đựơc mộ và hài cốt.

Trên tinh thần uống nước nhớ nguồn, những năm qua chúng ta đã tổ chức nhiều đợt tìm kiếm hài cốt liệt sĩ, và tổ chức các kênh liên lạc bằng bưu chính, bằng internet, hoặc liên lạc trực tiếp tại các Sở Lao động Thương binh Xã hội các tỉnh để tiếp nhận thông tin tìm kiếm mộ và hài cốt liệt sĩ.

Hiện nay cả nước có 9 đội quy tập hài cốt liệt sĩ hi sinh trên chiến trường Lào, thuộc Ban chỉ huy Quân sự các Quân khu 2, QK4 và QK5. Hàng năm cứ vào mùa khô, các đội quy tập lại lên đường sang Lào để tiếp tục công việc thầm lặng, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam.

Trong số những chuyến đi tìm kiếm hài cốt thành công trở về, có phần đóng góp công sức của các nhà ngoại cảm Việt Nam.

0 nhận xét :

Ghi chú cho mẫu nhận xét:
- [img] ..link..[/img].
- [youtube] ...link...[/youtube].
- [nct]...link...[/nct].

:) :( :)) :(( =))

Recent Posts